Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger chơi chiêu, Guardiola phản đòn thâm thúy

Đêm nay, Man City và Arsenal cùng ra sân trong trận đá bù Ngoại hạng Anh. HLV Arsene Wenger chủ động tấn công đối thủ nhưng dính đòn phản kích.

Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng và hơn đối thủ bám đuổi Arsenal 3 điểm, trong khi cả hai đội vẫn còn 2 trận ở Premier League.

Rạng sáng mai (17/5), Man xanh tiếp đón West Brom, trong khi Pháo thủ gặp Sunderland trên sân nhà Emirates. Nếu Man City và Arsenal đều không sảy chân, kết quả vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định vị trí của hai câu lạc bộ ở Premier League mùa này.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger cho rằng rất khó để Arsenal đặt chân vào top 4 bởi “một số đội bóng đang buông xuôi thay vì cạnh tranh cho đến hết mùa giải”, ám chỉ lợi thế của Man xanh khi thi đấu với đội bóng mất động lực.

Khi được hỏi quan điểm của ông về ý kiến của người đồng nghiệp bên phía Arsenal, Guardiola phản bác: "Tôi không biết ở đội bóng khác thì ban lãnh đạo sẽ nói gì. Hỏi Arsene ấy, đừng hỏi tôi. Nhưng các cầu thủ được tuyển vào đội bóng sẽ làm những gì họ phải làm. Trong đời, tôi chưa từng thấy cầu thủ nào ra sân mà không cố gắng giành chiến thắng”.

Wenger va Pep Guariola anh 1
HLV Pep Guardiola và Arsene Wenger có mối quan hệ tốt đẹp. Ảnh: Mirror.

HLV người Tây Ban Nha không đồng tình: "Đội bóng của Wenger thi đấu với Everton và Sunderland, một đội thì xuống hạng, một đội chắc suất Europa League. Cho nên Arsenal cũng vậy thôi, đừng phàn nàn. Duy trì sự cố gắng trong suốt mùa giải thì sẽ không phải để ý đến vấn đề này. Nếu đổi lại là Chelsea, họ đã vô địch và cũng chắc suất tham dự Champions League mùa tới, nhưng trận đấu chắc chắn sẽ không dễ dàng. Bởi vậy, nếu không đạt được kết quả tốt thì đó là lỗi của mình chứ không phải do đối thủ".

Mùa giải Premier League 2016/17, Man City trắng tay trên mọi đấu trường. Đây là lần đầu tiên HLV Pep Guardiola lâm vào cảnh này.

Đêm nay, tiếp West Brom, đội bóng đã hết động lực thi đấu trên sân nhà là cơ hội để Man xanh giành thêm 3 điểm, qua đó tiếp tục giữ chắc chân trong top 4 Premier League. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân 46 tuổi chia sẻ về những áp lực khi dẫn dắt các đội bóng tại Anh và Tây Ban Nha.

"Áp lực là khi tôi đến Barcelona. Tại đó, nếu không đạt thành tích cao trong vòng sáu tháng, bạn chắc chắn bị loại khỏi đội bóng. Ở các CLB như Barcelona hay Bayern Munich, bạn phải duy trì thắng lợi liên tục, bởi họ sẽ không trao cho bạn cơ hội thứ hai để sửa đổi. Nhưng Man City thì khác, CLB đã cho tôi thêm cơ hội và tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn trong mùa giải tiếp theo", Pep nói.

"Tôi còn ở đây không phải vì tôi là Pep Guardiola hay vì những gì tôi đã làm trước đó. Tôi biết vấn đề nằm ở đâu. Hè này tôi đã không phải tự hỏi: Chuyện gì sẽ xảy ra trong mùa giải tới nếu mình không giành được danh hiệu nào?".

Kịch bản điên rồ nhất cho cuộc đua top 4 NH Anh

Trong một kịch bản khó tưởng tượng nhất, Man City, Arsenal và Liverpool có thể phải đá play-off để xác định vị trí thứ ba và thứ tư Ngoại hạng Anh.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm