Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger cảnh báo MU sẽ gặp khó ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Cựu thuyền trưởng Arsenal cho rằng MU có rất nhiều việc phải làm khi HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn củng cố nhân sự cho đội hình ở mùa giải mới.

Trận hòa 1-1 trước Chelsea tại vòng 36 dường như đã đóng lại cánh cửa hy vọng chen chân vào top 4 của Manchester United tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" đã có khởi đầu đầy lạc quan với bàn thắng của Juan Mata đến từ phút 11. Tuy nhiên, việc David de Gea mắc sai lầm sau cú sút của Antonio Rudiger đã phải trả giá bằng cú sút bồi gỡ hòa 1-1 của Marcos Alonso.

Arsene Wenger,  Man United,  Solskjaer,  thi truong chuyen nhuong anh 1
Hazard và các đồng đội có 1 điểm trên sân Old Trafford. Ảnh: Getty.

Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải trải qua chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng và xa dần giấc mộng lọt vào top 4. Đó cũng là lý do khiến các CĐV hy vọng vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp mở cửa, nhà cầm quân người Na Uy có thể đưa về những bản hợp đồng chất lượng để khẳng định dấu ấn của mình ở Old Trafford.

Tuy nhiên, cựu HLV Arsene Wenger của Arsenal đã lên tiếng cảnh báo rằng MU rất khó để chiêu mộ những bản hợp đồng mới. 

Ông chia sẻ trên beIN Sports: "MU đã tiêu rất nhiều tiền. Họ vẫn còn rất nhiều tiền và cũng có nhiều việc phải làm".

"Đối với tôi, điều thú vị trong mùa hè này là sẽ có nhiều đội bóng lớn đi tìm mua cầu thủ giỏi hơn là số cầu thủ giỏi trên thị trường chuyển nhượng. Đây sẽ là vấn đề lớn đối với tất cả CLB lớn", Wenger nhận định.

Cho đến nay, MU vẫn chưa thể giành được chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh nào kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Cậu học trò kỳ cựu của ông, Solskjaer là HLV trưởng thứ 4 kể từ khi nhà cầm quân người Scotland chia tay đội chủ sân Old Trafford.

Arsene Wenger,  Man United,  Solskjaer,  thi truong chuyen nhuong anh 2
Wenger và Ferguson là 2 chiến lược gia lão làng của giải Ngoại hạng. Ảnh: Sky Sports.

Khi được hỏi tại sao "Quỷ đỏ" lại phải vật lộn trong suốt quãng thời gian sau khi Ferguson nghỉ, Wenger đưa lời giải thích: "Tôi nghĩ có 3 yếu tố chính. Trước hết, Alex Ferguson là một nhân vật vĩ đại trong làng bóng đá. Tầm quan trọng và tài năng của ông đối với CLB dĩ nhiên đóng vai trò vô cùng to lớn".

"Sau đó, tôi tin rằng việc ông ấy nghỉ hưu cũng đánh dấu sự kết thúc của cả một thế hệ, trùng với thời điểm Ryan Giggs giải nghệ. Những cầu thủ xuất sắc cũng đi đến bên kia sườn dốc", ông nói thêm.

Lý do cuối cùng chiến lược gia người Pháp đưa ra là chính sách tuyển dụng đã không còn tạo ra thành công cho MU và những thế hệ kỳ cựu giờ chỉ còn đóng vai trò tinh thần tại đây.

"Vì vậy, họ đã đánh mất đi cả phẩm chất lẫn tinh thần khi tất cả cầu thủ ngày ấy từng sẵn sàng chết vì MU, trong khi không phải những cầu thủ họ mua về sau đó đều biết cách tỏa sáng. 3 yếu tố này cộng lại cho thấy MU không dễ dàng gì để kéo dài thành công", Wenger kết luận.

CĐV Liverpool hát mừng Van Dijk nhận giải 'Cầu thủ hay nhất nước Anh' Trung vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ Liverpool thứ hai trong lịch sử nhận được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (FPA) bình chọn.

Gary Neville khuyên MU bán gấp Lukaku vì quá béo

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" đặt câu hỏi lớn về tình trạng thể lực của tiền đạo người Bỉ và cho rằng MU nên sớm đưa ra quyết định khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị mở cửa.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm