Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger ám ảnh về đội hình xuất phát của Arsenal

Chiến lược gia người Pháp thừa nhận, ông luôn nghĩ đến việc lựa chọn đội hình xuất phát từ đầu tuần và phải cân nhắc đến từng yếu tố nhỏ nhất để tìm ra sự khác biệt.

Dẫn dắt Arsenal từ tháng 9/1996, HLV Arsene Wenger đã trải qua 1.056 trận trên cương vị người lèo lái đội bóng phía bắc thành London. Dẫu gắn bó gần 2 thập kỷ và truyền cảm hứng vào lối chơi đậm chất kỹ thuật của “các Pháo thủ”, nhà cầm quân 65 tuổi vẫn rất thận trọng mỗi khi lựa chọn đội hình ra sân.

Trả lời phỏng vấn trên Arsenal Magazine, Wenger chia sẻ: “Tôi luôn hình dung 8 hoặc 9 cầu thủ sẽ đá chính vào ngày trước hôm trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 1 đến 2 vị trí không thật chắc chắn”.

“Bạn sẽ cố gắng lựa chọn theo logic phong độ và chiến thuật nhưng đôi khi hãy để trực quan trợ giúp. Khi 2 cầu thủ cạnh tranh cho một vị trí, bạn cần cân nhắc từng chi tiết nhỏ nhất như kinh nghiệm, sự tự tin dưới áp lực. Nhìn chung, những yếu tố có thể tạo nên điều khác biệt”.

Wenger luôn đau đầu lựa chọn đội hình xuất phát của Arsenal. Ảnh: The Guardian.

Chiến lược gia người Pháp cho biết thêm: “Tôi thường trò chuyện cùng các cầu thủ chấn thương vào mỗi buổi sáng diễn ra trận đấu để biết chắc không bỏ sót bất kỳ nhân tố nào. Sau đó, tôi mới thực sự đưa ra quyết định cuối cùng”.

“Trong đầu tôi luôn có kế hoạch nhân sự cho cả tuần. Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon nếu không suy nghĩ về đội hình xuất phát cho trận đấu kế tiếp. Tôi sống với điều đó mỗi ngày trong nhiều năm qua”, Wenger thừa nhận.

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Arsenal sẽ có cuộc thư hùng với Liverpool vào cuối tuần này tại Emirates. Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tạm vượt Man City để leo lên ngôi nhì bảng.

Giroud lập cú đúp, Arsenal vững chắc ở vị trí thứ 3

Arsenal đánh bại Newcastle 2-1 nhờ phong độ xuất sắc của Giroud ở vòng 30. Với cú đúp trong trận lượt về Premier League, anh có tổng cộng sút tung lưới đối phương tới 7 lần.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm