Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Weghorst đáp trả chỉ trích

Thông số ghi bàn và kiến tạo thấp khiến Wout Weghorst vấp phải nhiều chê bai dù chân sút người Hà Lan được HLV Erik Ten Hag tin dùng từ khi đến Manchester United.

Ten Hag thường xuyên sử dụng Weghorst bất chấp việc tiền đạo này ít ghi bàn cho MU.

Daily Mail dẫn lời Weghorst khi phản hồi những chỉ trích: "Việc thường xuyên được ra sân cho thấy tôi làm tốt vai trò của bản thân. Ông ấy (Ten Hag - PV) có niềm tin ở tôi. Từ khi cập bến MU, mục tiêu của tôi luôn là cố gắng đóng góp nhiều nhất có thể để giúp CLB thành công".

"Chúng tôi đã giành Carabao Cup. Giờ là lúc chiến đấu cho hai danh hiệu còn lại gồm Europa League và FA Cup. Tại Premier League, đội bóng đặt mục tiêu kết thúc trong top 4. Viễn cảnh sáng sủa tại CLB cho thấy tôi làm tốt công việc của mình", tiền đạo 30 tuổi thể hiện quan điểm.

Weghorst gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023 dưới dạng cho mượn từ Burnley. "Quỷ đỏ" chiêu mộ trung phong cao 1,97 m sau khi chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Trước đó tại World Cup 2022, tuyển thủ Hà Lan gây chú ý khi ghi hai bàn vào lưới Argentina tại tứ kết.

Từ khi chuyển đến MU, Weghorst được Ten Hag xếp đá chính tổng cộng 18 lần trên mọi đấu trường. Tiền đạo người Hà Lan gây ấn tượng với khả năng gây áp lực tầm cao lên hậu vệ đối phương. Ngoài ra, cựu sao Wolfsburg biết cách tạo khoảng trống cho các đồng đội trên hàng công. Người hưởng lợi từ điều này nhiều nhất là Marcus Rashford.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Weghorst mới có 2 bàn cho MU. Thông số kém ấn tượng khiến chân sút 30 tuổi vấp phải chỉ trích từ cựu danh thủ Paul Scholes: "Cậu ấy chỉ xứng đáng chơi ở những đội bóng yếu. MU cần một người biết ghi bàn trong khi cậu ấy chỉ giỏi phòng ngự".

Hiện tại, Weghorst đang hội quân cùng tuyển Hà Lan để tham dự vòng loại EURO 2024. "Cơn lốc màu da cam" lần lượt đối đầu Pháp và Gibraltar vào rạng sáng 25/3 và 28/3 (giờ Hà Nội). Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên tuyển, Weghorst sẽ trở về MU để chuẩn bị cho màn chạm trán Newcastle trong khuôn khổ Premier League vào ngày 2/4.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

Cơ hội để MU nổ bom tấn Harry Kane

MU có thể tận dụng cơ hội Tottenham muốn chiêu mộ Dean Henderson để đàm phán ký hợp đồng với Harry Kane.

Hoàng thân Qatar hoãn mua MU

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đều trì hoãn việc ra giá lần thứ hai cho nhà Glazer.

Giroud: Thật xấu hổ khi Benzema phải rời tuyển Pháp theo cách này

Tiền đạo đang khoác áo AC Milan lần đầu lên tiếng về mối quan hệ đổ vỡ giữa Benzema và tuyển quốc gia Pháp.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm