Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website Trung Quốc bán số iPhone trị giá 15,6 triệu USD trong 2 giây

Trang thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc ghi nhận lượng đơn hàng iPhone trị giá 15,6 triệu USD sau 2 giây khởi động chương trình ưu đãi thuộc lễ hội mua sắm 11/11.

Trang mua sắm JD.com cho biết lễ hội mua sắm 11/11 năm nay chứng kiến sự gia tăng của các mặt hàng xa xỉ và hàng hóa cho thú cưng. Khối lượng giao dịch điện thoại iPhone đạt 15,6 triệu USD sau 2 giây khởi động đợt giảm giả cuối cùng ngày 10/11.

Alibaba và JD.com đều chứng kiến sức mua tăng mạnh tại các thành phố nhỏ của Trung Quốc. Đây cũng là trọng tâm của 2 công ty trong việc thu hút người dùng tại nhiều địa phương.

Website Trung Quoc ban duoc 15, 6 trieu USD iPhone trong 2 giay anh 1

Các mẫu iPhone vẫn thu hút sự quan tâm lớn của người dùng Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Người dùng tại các khu vực cấp thấp chiếm 77% tổng số người mua sắm trong lễ hội độc thân trên JD.com, chủ yếu mua các sản phẩm gia dụng, thuốc và trang trí nhà cửa. Alibaba cũng chứng kiến khối lượng giao dịch tăng 25% tại các thành phố cấp thấp và nông thôn từ 1-3/11.

2 sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc đã ghi nhận khối lượng giao dịch kỷ lục trong lễ hội mua sắm 11/11. Theo Alibaba, tổng giá trị hàng hóa (GMV) trong 11 ngày của sự kiện đạt 84,54 tỷ USD, tăng hơn 8% so với năm ngoái. Khối lượng giao dịch trên JD.com đạt tổng cộng 54,6 tỷ USD trong suốt sự kiện giảm giá ngày độc thân, tăng 28% so với năm 2020.

Giá trị hàng hóa và khối lượng giao dịch chỉ dựa trên các đơn hàng được đặt, chưa tính lượng hàng bị trả và chi phí phát sinh. Đây chưa phải doanh thu của JD.com và Alibaba nhưng thể hiện nhu cầu mua sắm cao tại Trung Quốc trong lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Từ sự kiện giảm giá chớp nhoáng trong 24 tiếng, ngày độc thân (single day) trở thành lễ hội mua sắm kéo dài trong nhiều ngày, kết thúc vào đêm 11/11. Năm nay, JD.com bắt đầu sự kiện mua sắm độc thân từ cuối tháng 10, trong khi Alibaba khởi động chương trình từ đầu tháng 11.

Dù chứng kiến những con số lớn, lễ hội mua sắm 11/11 năm nay được đánh giá khá ảm đạm. Các công ty công nghệ Trung Quốc tiếp tục đối mặt sự giám sát từ cơ quan quản lý, sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình theo đuổi chiến dịch "thịnh vượng chung".

Theo đó, ông Tập Cận Bình cam kết sẽ đạt “tiến bộ đáng kể trong thịnh vượng chung cho mọi người” vào năm 2035. Cuối năm ngoái, chính phủ Trung Quốc tuyên bố đã xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực ở đất nước 1,4 tỷ dân.

Website Trung Quoc ban duoc 15, 6 trieu USD iPhone trong 2 giay anh 2

Lễ hội mua sắm 11/11 năm nay khá ảm đạm dù ghi nhận khối lượng giao dịch kỷ lục. Ảnh: Getty Images.

JD.com và Alibaba đều đề cao trách nhiệm xã hội và môi trường trong sự kiện năm nay để đáp ứng mục tiêu của Trung Quốc.

"Ngày hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm nay, chúng tôi mang đến sự tăng trưởng về ổn định và chất lượng, phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc... Chúng tôi cũng tận dụng sức mạnh của ngày 11/11 để thực hiện trách nhiệm xã hội. Lễ hội năm nay là một phần trong cam kết xây dựng tương lai bền vững", Yang Guang, Phó chủ tịch Alibaba cho biết.

Trong khi đó, JD.com tuyên bố giảm lượng khí thải carbon khoảng 26.000 tấn trong suốt lễ hội mua sắm ngày độc thân so với năm ngoái, nhấn mạnh cam kết bảo vệ môi trường.

Nhiều cửa hàng điện thoại ở TP.HCM mở bán iPhone 13 lúc nửa đêm 0h ngày 22/10, các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam đồng loạt mở bán iPhone 13. Nhiều người đã có mặt từ sớm để nhận máy.

Nhóm sinh viên Trung Quốc kiện Apple vì bán iPhone không kèm củ sạc

Một nhóm sinh viên Trung Quốc đã gửi đơn kiện vì Apple không cung cấp bộ sạc cho dòng iPhone 12. Họ cho rằng công ty làm điều này để tối ưu lợi nhuận.

Chiếc iPhone X đặc biệt được bán với giá gấp 50 lần iPhone 13 Pro Max

Sau nhiều ngày đấu giá trên eBay, chiếc iPhone đầu tiên có cổng USB-C đã được bán với mức kỷ lục 86.001 USD, cao gấp 50 lần phiên bản iPhone 13 Pro Max tùy chọn tối đa.

iPhone 13 tiếp tục khan hàng đến đầu năm 2022

Ảnh hưởng từ tình trạng thiếu chip khiến nguồn cung các mẫu iPhone 13 tiếp tục hạn chế ít nhất đến tháng 2/2022.

Phúc Thịnh

Theo CNBC

Bạn có thể quan tâm