Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website sở, ngành ở TP.HCM trục trặc không phải do tấn công mạng

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, việc nhiều website sở, ngành của TP.HCM không truy cập được là do lỗi kỹ thuật của hệ thống, không có dấu hiệu của một cuộc tấn công mạng.

Trao đổi với Zing.vn chiều 19/8, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) TP.HCM, cho hay việc người dân không thể truy cập vào website một số sở, ngành, UBND quận, huyện tại TP.HCM là do lỗi kỹ thuật.

Thông báo của Sở TTTT dẫn ý kiến của chuyên gia nhận định đây không phải là cuộc tấn công mạng.

Su co mang TP.HCM anh 1
Nhiều Website của chính quyền TP.HCM đến trưa 19/8 vẫn chưa thể truy cập. Ảnh: Sỹ Đông.

Sau khi phát hiện sự cố, Sở TTTT đã lập tức phối hợp với Công ty Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung cùng các chuyên gia tìm cách khắc phục.

Đến 12h cùng ngày, các thành phần quan trọng của hệ thống đã chuyển sang vận hành tại các hệ thống dự phòng của trung tâm điều hành mạng thuộc Công ty Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung.

Hiện, đội ngũ kỹ thuật vẫn đang tiếp tục khôi phục website và ứng dụng của một số đơn vị. Dự kiến, sự cố mạng sẽ được khắc phục hoàn toàn trước 12h trưa 20/8.

Trước đó, sáng 19/8, người dân không thể truy cập vào website Văn phòng UBND TP.HCM và một số sở, ngành, UBND quận, huyện tại TP.HCM. Sự cố này ảnh hưởng đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của người dân cũng như trao đổi thư, công văn của chính quyền TP. 

Nhiều website sở, ngành ở TP.HCM gặp trục trặc, không thể truy cập

Người dân không thể truy cập nhiều website các sở, ngành ở TP.HCM để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong sáng 19/8.

Quang Huy - Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm