Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WBO công nhận đai vô địch thế giới của Thu Nhi

Tổ chức Boxing Thế giới (WBO) gửi lời chúc mừng đến Nguyễn Thị Thu Nhi sau khi giành đai vô địch hạng mini-flyweight.

Trên trang chủ WBO công nhận chiến thắng của Thu Nhi khi đăng tải hình ảnh nữ võ sĩ Việt Nam khoác chiếc đai vô địch cùng lời nhắn: "Chúc mừng nhà vô địch thế giới người Việt Nam đầu tiên".

WBO công nhận đai vô địch của Thu Nhi, sau khi bại tướng Etsuko Tada tỏ ra không phục. Khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Boxing chuyên nghiệp Nhật Bản Masato Yamashita đã tuyên bố khiếu nại kết quả lên WBO.

Thu Nhi WBO anh 1

WBO chúc mừng Thu Nhi.

Truyền thông Nhật Bản cho biết sau khi kết thúc 10 hiệp, Tada đã giơ nắm đấm lên với niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng. Tuy nhiên, sau khi nghe quyết định từ trọng tài, cô sững sờ rời khỏi sàn trong nước mắt. Võ sĩ 40 tuổi tỏ ra không phục khi thua Thu Nhi.

Theo kết quả, Thu Nhi được cả 3 trọng tài chấm thắng với cùng điểm số 96-94. Trọng tài điều khiển trận đấu Sawaeng Thaweekoon người Thái Lan cũng cho rằng Thu Nhi xứng đáng chiến thắng khi có nhiều pha ra đòn chính xác và hiệu quả.

Khi được hỏi về thái độ không phục của Tada, Thu Nhi nói với Zing: "Dù sao, tôi cũng thắng rồi. Nếu chị ấy không phục, có thể thách đấu lại với tôi giống như cách tôi đã thách đấu chị ấy".

Trong trận tranh đai hôm 23/10 tại Hàn Quốc, Thu Nhi chủ động thăm dò ở hiệp một. Sau đó, tay đấm 25 tuổi dùng chiến thuật phản đòn hiệu quả, với những cú đấm trúng mặt đối thủ. Võ sĩ Việt Nam có phần lép vế ở 3 hiệp kế cuối, trước khi trở lại mạnh mẽ trong hiệp 10, dù bị rách đuôi mắt và chảy nhiều máu.

"Ngày nào tôi cũng xem video chị Tada đánh. Những pha phản đòn chính xác của tôi học hỏi được từ những người bạn bên Uzbekistan. Hai tháng tập luyện bên này mang lại cho tôi rất nhiều lợi ích. Nó không uổng phí những công lao mà tôi đã bỏ ra", Thu Nhi chia sẻ.

Thu Nhi trở trành nhà vô địch thứ 8 trong lịch sử hạng mini-flyweight của WBO, và là võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới.

Nhà vô địch WBO thế giới Thu Nhi: 'Tôi chưa dừng lại đâu' Sau khi thắng Etsuko Tada để vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi cho biết bản thân sẵn sàng tiến sang những hệ thống và hạng cân mới ở môn boxing.

Bại tướng của Thu Nhi khiếu nại lên WBO

Etsuko Tada cùng ban huấn luyện không phục trận thua trước Nguyễn Thị Thu Nhi, khiến cô mất đai vô địch WBO thế giới ở trận đấu hôm 23/10.

Thu Nhi: 'Nếu đối thủ thua không phục, hãy thách đấu lại với tôi'

Nhà vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi tự hào là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai và sẵn sàng nhận lời thách đấu để bảo vệ danh hiệu.

Thu Nhi giành đai WBO cho boxing Việt Nam

Nguyễn Thị Thu Nhi giành đai WBO thế giới hạng mini-flyweight từ chính đối thủ Etsuko Tada bằng chiến thắng điểm sau 10 hiệp.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm