Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle chia tay huấn luyện viên Steve Bruce

Trang chủ Newcastle United xác nhận ông Steve Bruce đã rời khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng sau khi đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ.

"Ông Bruce rời đi sau hơn 2 năm cầm quân. Nhà cầm quân này đưa đội bóng lần lượt cán đích ở các vị trí thứ 13 và 12 tại Premier League cũng như vào tứ kết ở cả FA Cup và Carabao Cup trong nhiệm kỳ của mình. Newcastle United ghi lòng biết ơn với những gì ông đóng góp cho đội và chúc HLV Steve Bruce thành công trong tương lai", trang chủ đội bóng đưa ra thông báo chiều 20/10.

Ban lãnh đạo Newcastle cho biết Graeme Jones sẽ nắm quyền tạm thời dẫn dắt khi đội có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace vào ngày 23/10. Quá trình tìm kiếm huấn luyện viên mới đang diễn ra và sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

Newcastle United anh 1

HLV Bruce chia tay Newcastle. Ảnh: Reuters.

Về phần mình, HLV Bruce nói: "Tôi biết ơn tất cả những người đã gắn bó với Newcastle. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện, các cầu thủ, nhân viên hỗ trợ nói riêng vì những gì họ đã làm. Đây là câu lạc bộ có sự ủng hộ đáng kinh ngạc và tôi hy vọng huấn luyện viên mới có thể đưa đội đến những thành công. Tôi cầu chúc những điều may mắn nhất đến với đội trong phần còn lại của mùa giải này và xa hơn thế nữa".

Newcastle đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này. Họ chưa thắng trận nào, hòa 3 và thua tới 5. Đội chủ sân St Jame's Park muốn thay đổi diện mạo sau khi có ông chủ mới.

Hôm 6/10, Quỹ đầu tư Công (PIF) từ Saudi Arabia hoàn tất mua lại Newcastle với giá 305 triệu bảng từ ông chủ Mike Ashley. Theo Athletic, PIF là quỹ đầu tư công của Saudi Arabia, được thành lập vào năm 1971, và có tổng giá trị tài sản ước tính 500 tỷ USD.

Yasir Al-Rumayyan, quan chức cấp cao của PIF, lên tiếng: “Chúng tôi tự hào khi trở thành chủ sở hữu mới của Newcastle United, một trong những CLB nổi tiếng nhất của bóng đá Anh. Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ Newcastle vì sự ủng hộ trung thành của họ trong những năm qua và vui mừng được làm việc cùng họ".

CĐV Newcastle đang vui mừng với tin tức này. Với khối tài sản lên tới 500 tỷ USD, nhiều gấp gần 15 lần khối tài sản của chủ sở hữu Man City, "Chích chòe" được dự đoán sẽ trở lại thành thế lực của Premier League sau khi sa sút trong gần 20 năm qua.

Newcastle sẽ làm thay đổi bóng đá châu Âu?

Giống Man City và PSG, các ông chủ người Saudi Arabia của Newcastle United sẽ thách thức các thế lực truyền thống và có thể làm thay đổi cuộc chơi.

Newcastle đổi đời

Những ông chủ mới của Newcastle sẵn sàng chi tiền để nâng tầm đội chủ sân St James' Park.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm