Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney ủng hộ Man City vô địch Premier League

Wayne Rooney khẳng định việc Liverpool vô địch Premier League là cơn ác mộng với cá nhân anh. Thế nên cựu tiền đạo MU sẽ ủng hộ hết mình cho Man City.

Sau 31 vòng của Premier League 2018/19, Liverpool và Manchester City tạo nên cuộc đua “song mã” cho vị trí dẫn đầu. “The Kop” tạm vượt mặt Man City với 76 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Tờ Daily Mail dẫn lời của Rooney: “Cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City đang hấp dẫn. Hy vọng Man City là đội thắng cuộc. Tôi không chịu nổi cảnh Liverpool lên đỉnh Premier League. Đó là cơn ác mộng thật sự với những ai yêu mến Everton”.

Wayne Rooney ung ho Man City danh bai Liverpool anh 1
Rooney là CĐV trung thành của Everton.

Rooney tiếp lời: “Nếu tôi nhớ không lầm, Liverpool vô địch Champions League vào năm 2005. Đến nay, CĐV của họ vẫn tự hào về điều đó. Tôi muốn cảnh trắng tay của Liverpool tại Premier League kéo dài thêm 10 hoặc 15 năm nữa”.

Tiền đạo 33 tuổi vốn “không đội trời chung” với Liverpool khi từng khoác áo Manchester United và là cổ động viên trung thành của Everton. Tại vùng Merseyside, mối quan hệ căng thẳng giữa Everton và Liverpool chưa bao giờ suy giảm.

Ngoài Rooney, loạt huyền thoại của MU kỳ vọng Man City sẽ đánh bại Liverpool. Rio Ferdinand bày tỏ: “Tôi chẳng ưa gì Man City nhưng ít ra dành sự tôn trọng cho họ nhiều hơn Liverpool. Tôi sẽ ủng hộ Man City vô địch mùa này”.

Wayne Rooney ung ho Man City danh bai Liverpool anh 2
Liverpool không biết mùi vô địch Premier League gần 30 năm qua.

Trong khi đó, cựu hậu vệ Gary Neville chia sẻ: “Man City hay Liverpool vô địch Premier League là sự lựa chọn cuối cùng của tôi. Hy vọng Man City sẽ hạ gục Liverpool”.

Ở phần còn lại của mùa giải, Liverpool có lợi thế về lịch thi đấu khi gặp hai đội bóng lớn Tottenham và Chelsea trên sân nhà. Với Man City, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp đón Tottenham, sau đó làm khách đến sân Old Trafford trong bối cảnh MU rất cần điểm để cạnh tranh top 4.

Wayne Rooney ung ho Man City danh bai Liverpool anh 3
Liverpool tạm dẫn đầu trên BXH Premier League 2018/19. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Klopp: 'Liverpool đã trở lại với bóng đá đỉnh cao' Sau khi loại Bayern Munich khỏi Champions League bằng chiến thắng chung cuộc 3-1, chiến lược gia người Đức Juergen Klopp tự tin tuyên bố Liverpool đã trở lại với đẳng cấp cao nhất.

Lescott: ‘Salah hay Van Dijk không thể khoác áo Man City’

Trả lời phỏng vấn tờ Talk Sport vào tối 21/3, cựu trung vệ Joleon Lescott khẳng định không cầu thủ nào của Liverpool có thể chen chân vào đội hình Man City thời điểm này.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm