Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Philippines lọt nhóm ngôi sao gây bất ngờ tại Premier League

Tờ FourFourTwo đã lựa chọn 8 cầu thủ gây bất ngờ tại Premier League mùa giải 2018/19, và thủ thành Neil Etheridge của Cardiff góp mặt trong danh sách này.

Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 1
Salomon Rondon (Newcastle United): Cổ động viên West Bromwich sẽ rất nhớ Rondon khi nhìn vào vị trí đội bóng của họ trên bảng xếp hạng Premier League. Thậm chí, nhiều người còn đoán Rondon sẽ tạo dấu ấn khi thi đấu cho mượn trong màu áo Newcastle. Anh đã ghi 9 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo trong 25 lần ra sân. Sự đóng góp của Rondon là không hề nhỏ trong cuộc chiến trụ hạng của "Chích chòe".
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 2
Matt Doherty (Wolverhampton): Sau khi Wolverhampton giành quyền lên chơi tại Premier League, nhiều cầu thủ đã cập bến đội bóng, nhưng vị trí của Doherty vẫn bất khả xâm phạm. Anh là cầu thủ ưa thích của HLV Espirito Santo. Nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tạt bóng chính xác của cầu thủ chạy cánh người Iceland đã đem lại cho câu lạc bộ một mùa giải thành công.
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 3
James Ward-Prowse (Southampton): HLV Ralph Hasenhuttl thổi vào Southampton làn gió mới từ khi ông tiếp quản đội bóng. Ward-Prowse xuất phát 4 lần cả mùa giải trước khi Hasenhuttl đến. Sang năm mới, anh không lỡ một phút thi đấu nào và vừa được gọi lên tuyển Anh sau màn trình diễn chói sáng với 6 bàn trong 9 trận vừa qua.
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 4
Ryan Fraser (Bournemouth): Sự tự tin và nền tảng kỹ thuật tốt  giúp Ryan trở thành một cầu thủ chạy cánh nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự. Tuyển thủ Scotland đóng góp 6 bàn và 10 đường kiến tạo trong mùa giải hiệu quả nhất của mình. Chính điều này giúp Bournemouth có mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng.
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 5
Neil Etheridge (Cardiff City): Cardiff City vẫn còn cơ hội trụ hạng dù đang trong nhóm "cầm đèn đỏ". Để tiếp tục chơi bóng tại Premier League, họ sẽ phải trông cậy nhiều vào thủ môn Neil Etheridge, người đã có 8 trận đấu giữ sạch lưới và cản phá thành công 3 quả penalty. Thủ môn người Philippines tưởng chừng phải từ bỏ sự nghiệp bóng đá, nhưng đã hồi sinh ở Walsall. Từ khi chuyển đến Cardiff, anh luôn thi đấu xuất sắc.
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 6
Dwight McNeil (Burnley): Từ khi được vào sân ở băng ghế dự bị trong trận thua nặng nề trước Everton vào ngày Boxing day, cầu thủ 19 tuổi chưa vắng mặt trận nào trong đội hình xuất phát. Trong thời gian đó, Burnley trải qua chuỗi 8 trận bất bại, và McNeil đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cùng 4 lần dọn cỗ cho đồng đội.
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 7
Gerard Deulofeu (Watford): Vài năm trở lại đây khi xem Deulofeu thi đấu, người ta chỉ nghĩ anh mãi là “thần đồng không bao giờ lớn”. Tuy nhiên, cựu tài năng trẻ của Barca dường như tìm lại cảm hứng chơi bóng của mình và đang có mùa giải hay nhất trong màu áo của Watford. Anh chơi bó vào trong bên cạnh Troy Deeney và đã có cho mình 7 bàn thắng bao gồm một hat-trick vào lưới Cardiff.
Top 8 cau thu gay bat ngo tai Premier League anh 8
Sead Kolasinac (Arsenal): Đến với Arsenal vào hè 2017 từ Schalke, mùa giải đầu tiên của Kolasinac tại Anh không có gì quá nổi bật. Mùa này dù mất vài tháng đầu không thi đấu do chấn thương, Kolasinac đã trở lại mạnh mẽ và chiếm một suất trong đội hình xuất phát. Anh có tới 7 kiến tạo, hầu hết đều đến từ những tình huống căng ngang và tạt bóng tầm thấp.

Jadon Sancho dẫn đầu top 10 tài năng triển vọng nhất thế giới

Theo đánh giá của tờ Goal, Jadon Sancho là tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Xếp sau tiền vệ người Anh là Vinicius Juinor của Real Madrid.

Nguyễn Cao Duy

Ảnh: Getty Images, AFP

Bạn có thể quan tâm