Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wawrinka: Có 5 tay vợt đủ sức thách thức Djokovic

Tại ‘ATP Tennis Radio Podcast’, Stan Wawrinka đã chia sẻ về Novak Djokovic và những tay vợt có thể cạnh tranh với siêu sao người Serbia trong năm 2023.

Djokovic vừa phá kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Wawrinka cho rằng Djokovic đang là tay vợt hay nhất thế giới, anh khẳng định: “Chắc chắn rằng khi Novak thi đấu và đạt trạng thái tốt nhất cả về sức khỏe lẫn tinh thần, anh ấy là tay vợt giỏi nhất thế giới”.

Khi được người dẫn chương trình Seb Lauzier hỏi về những cái tên có thể cạnh tranh với Djokovic trong mùa giải 2023, chủ nhân của ba danh hiệu Grand Slam đã lựa chọn Rafael Nadal. Anh cho rằng cuộc cạnh tranh giữa hai tay vợt đang nắm giữ kỷ lục vô địch Grand Slam nhiều nhất tại Roland Garros sẽ rất thú vị.

Trong hai lần gần nhất Djokovic và Nadal gặp nhau tại Roland Garros, mỗi tay vợt đều đã có một chiến thắng. Tay vợt người Serbia giành chiến thắng sau bốn set tại bán kết năm 2021 còn Nadal phục thù thành công tại tứ kết năm 2022 cũng sau bốn set.

“Tôi nghĩ chúng ta luôn phải cẩn trọng trước Rafa trên mặt sân đất nện. Những diễn biến tại Rolland Garros chắc chắn sẽ rất đáng để chờ đợi”, Wawrinka chia sẻ

Cựu số ba thế giới cũng bổ sung một vài cái tên trẻ tuổi hơn mà anh cho rằng đủ sức cạnh tranh với Djokovic tại các giải Grand Slam, đồng thời anh cũng cho rằng mình hiện chưa đủ khả năng để nằm trong danh sách này. “Tôi chắc chắn là không đủ khả năng vào lúc này đâu. Tôi nghĩ sẽ có vài cái tên lớn đủ sức cạnh tranh. Medvedev luôn ở đó. Tsitsipas là một tay vợt xuất sắc. Chúng ta có Alcaraz và Sinner, những cái tên đến từ các thế hệ khác nhau, đang chiến đấu cho các danh hiệu lớn trong năm.”

Stan Wawrinka hiện đứng thứ 97 trên bảng xếp hạng ATP. Anh vừa tham dự giải ATP 250 Open 13 Provence diễn ra tại Marseille. Tay vợt người Thụy Sĩ vượt qua Zizou Bergs và Richard Gasquet trước khi thất bại trước tay vợt 18 tuổi Arthus Fills tại tứ kết.

Djokovic vươn tới kỷ lục 377 tuần số một thế giới

Novak Djokovic vừa cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Djokovic sắp phá kỷ lục tồn tại 26 năm

Djokovic tiếp tục đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP tuần này, qua đó cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Khởi nguồn cuộc ganh đua giữa Federer và Nadal

Ở tuổi 20, Rafael Nadal thắng Roger Federer trong 4 trận chung kết liên tiếp, bắt đầu tạo ra cặp kỳ phùng địch thủ hấp dẫn nhất trong lịch sử thể thao thế giới.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm