Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vươn tới kỷ lục 377 tuần số một thế giới

Novak Djokovic vừa cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Djokovic sẽ chính thức trở thành tay vợt có nhiều tuần nắm giữ vị trí số một nhất trong lịch sử làng banh nỉ (378 tuần) vào tuần sau. Ảnh: Reuters.

Tay vợt người Serbia chắc chắn sẽ phá vỡ kỷ lục này vào tuần sau mà không cần bận tâm tới thành tích của Carlos Alcaraz tại Rio Open.

Phát biểu tại cuộc họp báo đặc biệt được tổ chức tại Belgrade để vinh danh kỷ lục này, tay vợt từng 22 lần vô địch Grand Slam thừa nhận anh rất tự hào về thành tích mình đạt được. Hàng chục năm theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp, Djokovic rất phấn khởi khi có thể gặt hái thành quả xứng đáng với sự chăm chỉ của mình. Tay vợt 35 tuổi cũng gửi lời cảm ơn gia đình và đội ngũ của mình vì đã luôn là điểm tựa vững chắc của anh trong sự nghiệp. Anh cho rằng mình rất may mắn vì luôn nhận được những sự giúp đỡ không ngừng nghỉ từ họ.

“Cảm ơn vì những lời chúc mừng, tôi rất tự hào vì đã phá vỡ thêm một kỷ lục, lần này là kỷ lục của Steffi Graf. Tôi đã cống hiến tất cả mọi thứ trong cuộc đời mình cho môn thể thao này, tôi may mắn có được một đội ngũ tuyệt vời và sự hỗ trợ vô điều kiện của gia đình trên hành trình này”, Djokovic chia sẻ

Tay vợt số một thế giới nhắc lại tất cả những hy sinh mà anh đã phải bỏ ra để đạt tới vị trí hiện tại trong sự nghiệp, chỉ ra rằng anh ấy ngày càng phải thúc đẩy bản thân nhiều hơn nữa để theo kịp sự phát triển của các tay vợt trẻ.

“Tôi luôn cố gắng nhắc nhở bản thân rằng mình đã bắt đầu từ đâu và đã bỏ ra những gì để đến được đây. Ở giai đoạn này của sự nghiệp, tôi thấy mình phải nỗ lực hơn nữa để bằng mọi cách theo kịp các đối thủ trẻ”, anh nhấn mạnh.

Novak Djokovic cũng cảm ơn các đồng nghiệp đã dành thời gian chúc mừng anh lập kỷ lục mới, đồng thời cho biết anh luôn trân trọng những lời nói của họ và luôn cố gắng để trở nên thân thiết với họ: “Sự chuyển giao thế hệ là lẽ tự nhiên, cảm ơn Zverev và Berrettini vì những lời tốt đẹp của họ. Tôi luôn trân trọng những lời khen từ các đối thủ, tôi luôn cố gắng hòa đồng và nói chuyện với những đồng nghiệp của mình".

Cũng trong cuộc họp báo, Djokovic dành những lời ca ngợi cho Carlos Alcaraz cùng đội ngũ của tay vợt 19 tuổi: “Alcaraz xứng đáng vị trí số một và danh hiệu Grand Slam. Tôi không có gì ngoài lời khen cho cậu ấy ở cả trong và ngoài sân đấu. Bùng nổ, không ngừng cải thiện và có thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trên mọi mặt sân, cậu ấy cũng có một đội ngũ tuyệt vời được dẫn dắt bởi Ferrero”, Djokovic khen ngợi người đàn em cùng huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero.

Cuối cùng, tay vợt 35 tuổi nhắc lại rằng vị trí số một không còn là ưu tiên hàng đầu của anh nữa vì hiện tại, anh chỉ tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe và duy trì tâm trí thoải mái.

“Vị trí đầu tiên không phải là ưu tiên tuyệt đối với tôi. Tôi luôn phấn đấu vì nó. Nhưng trong vài năm nay, tôi chỉ xem nó như một hệ quả từ những thành tích tốt. Ưu tiên hàng đầu của tôi giờ là giữ sức khỏe và hòa hợp bản thân cả trong lẫn ngoài sân đấu. Và tôi biết tôi có thể giành chiến thắng trong bất kỳ giải đấu nào”, anh khẳng định.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Djokovic sắp phá kỷ lục tồn tại 26 năm

Djokovic tiếp tục đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP tuần này, qua đó cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Marian Vajda: Djokovic là sự kết hợp của Nadal và Federer

Cựu huấn luyện viên của Novak Djokovic, ông Marian Vajda, cho rằng tay vợt số 1 thế giới là sự kết hợp của cả Rafael Nadal và Roger Federer.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm