Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Watford trở lại Premier League sau 9 năm

Chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân Brighton giúp đội bóng vùng Hertfordshire giành vé trở lại đấu trường cao nhất của xứ sở sương mù sau 9 năm.

Nhờ các pha lập công của Troy Deeney (29’) và Matej Vydra (90’), Watford đánh bại chủ nhà Brighton 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 45, giải hạng Nhất Anh. Chiến thắng ở vòng đấu áp chót giúp đội bóng của HLV Slavisa Jokanovic có trong tay 88 điểm.

Niềm vui chỉ thật sự vỡ òa với Watford sau đó gần 3 tiếng đồng hồ khi cả hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Middlesbrough và Norwich đều không thể giành trọn 3 điểm. Trong khi Boro bất ngờ thất bại 3-4 trong chuyến làm khách trước Fulham, Norwich cũng để Rotherham cầm hòa.

Kết thúc vòng 45, Watford hơn đội bóng xếp thứ 3 Middlesbrough 4 điểm và giành vé trở lại Premier League sau 9 năm. Đây được xem là thành quả xứng đáng dành cho đội chủ sân Vicarage Road sau những đầu tư mạnh tay hồi đầu mùa.

Watford xuất sắc đánh bại Brighton để giành vé lên chơi tại Premier League mùa tới. Ảnh: Daily Mail.

Chiếc vé thăng hạng trực tiếp thứ 2 rất có thể sẽ rơi vào tay AFC Bournemouth. Đội bóng của HLV Eddie Howe sẽ 99% khả năng góp mặt ở đấu trường cao nhất đảo quốc sương mù nếu đánh bại Bolton ở trận đấu muộn nhất vòng 45. Bournemouth hiện có cùng 84 điểm như Middlesbrough nhưng áp đảo ở hiệu số bàn thắng-bại (47 so với 31).

Bốn xuất dự vòng play-off thăng hạng nhiều khả năng sẽ thuộc về Middlesbrough, Norwich, Ipswich Town và Derby County.

Phía cuối bảng xếp hạng, Blackpool đã chia tay giải hạng nhất Anh cách đây vài vòng do mới có trong tay 25 điểm. Hai suất còn lại có thể thuộc về Wigan (39 điểm), Milwall (41 điểm) hoặc Rotherham (42 điểm).

Liverpool có thể chia tay hàng loạt cầu thủ

Sau khi trắng tay mùa này, CLB chủ sân Anfield đối diện nguy cơ chia tay 10 ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm