Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Warzone được cập nhật phần mềm chống gian lận

Raven Software tung ra bản cập nhật phần mềm chống gian lận trong "Call of Duty Warzone", sau hơn hai tháng chỉnh sửa và bổ sung tính năng.

Theo Raven Sofware, đã có hai đợt khoá những tài khoản gian lận ở tựa game Esports "Call of Duty: Warzone" diễn ra trong tuần này. Tổng cộng hơn 50.000 tài khoản vi phạm được xử lý sau hai đợt truy quét.

Raven cho biết họ đang nhắm đến những cá nhân có hành vi tái phạm với hình phạt nặng nhất là khoá tài khoản vĩnh viễn.

Bản cập nhật chống gian lận gần đây nhất dành cho Warzone đến vào ngày 14/5. Cũng trong đợt cập nhật đó, Activision thông báo họ đã xử lý hơn 30.000 tài khoản vi phạm, nâng tổng số tài khoản bị xử lý và cảnh cáo lên hơn nửa triệu tài khoản chỉ tính từ khi tựa game này được ra mắt vào tháng 3/2020.

phan mem chong gian lan anh 1

Activision đang nỗ lực mang lại môi trường công bằng nhất cho Warzone. - Ảnh: Call of Duty: Warzone.

Thực tế, việc gian lận là vấn đề khá phổ biến trong những tựa game miễn phí thuộc thể loại "battle royale" (đấu trường sinh tồn). Kể từ khi Warzone được phát hành, những cá nhân có hành vi tiêu cực thường sử dụng các phần mềm thứ ba nhằm tạo nên những lợi thế lớn trong cuộc chơi.

Điều đó vô tình phá hủy hình tượng công bằng vốn có của chế độ sinh tồn "Verdansk" trong suốt hơn một năm qua.

Cuộc chiến chống lại những người chơi có hành vi gian lận vẫn tiếp tục. Vũ khí duy nhất mà Raven Software và Activision có được, đó là những lệnh trừng phạt thông qua hệ thống phần cứng.

Ở những tựa game áp dụng lệnh trừng phạt khóa tài khoản, hầu hết trường hợp gian lận bị xử lý chỉ cần tạo lại một tài khoản mới là có thể tiếp tục gian lận.

Tuy nhiên, việc Activison nhắm vào phần cứng của người vi phạm được đánh giá là chiến thuật khá thành công. Điều này đồng nghĩa với việc những ai gian lận sẽ cần mua một máy tính khác, cùng một tài khoản hoàn toàn mới, thì có thể được tiếp tục chơi Warzone.

“Một lần nữa xin được nhắc lại, Warzone sẽ không có chỗ cho những hành vi gian lận", Activision cho biết vào tháng 4/2021. “Việc mang đến trải nghiệm công bằng và vui vẻ cho tất cả người chơi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi và chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của bạn".

Call of Duty: Warzone, game sinh tồn miễn phí thu hút 30 triệu người chơi Chỉ sau 10 ngày phát hành, chế độ sinh tồn Call of Duty: Warzone đã thu hút tới 30 triệu người chơi. Game có cách chơi hấp dẫn, thu hút với yếu tố hành động được đặt lên hàng đầu.

Giải mã game hot mùa dịch đang có hơn 30 triệu người chơi

Chỉ chưa đầy 2 tuần từ lúc ra mắt, chế độ sinh tồn (Warzone) của tựa game Call of Duty: Modern Warfare đã thu hút hơn 30 triệu người chơi.

Call of Duty Warzone đạt 30 triệu người chơi sau 10 ngày

Tựa game thể loại bắn súng sinh tồn của Activision đã cán mốc 30 triệu người chơi sau 10 ngày phát hành.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm