Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Walker gây tranh cãi

Giới chuyên môn có quan điểm trái chiều về màn trình diễn của Kyle Walker trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Hà Lan tại bán kết rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Highlights EURO 2024: Hà Lan 1-2 Anh Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Anh xuất sắc ngược dòng thắng Hà Lan 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Phút 74 trên sân Signal Iduna Park, khi tỷ số đang là 1-1, hậu vệ cánh “Tam sư” thực hiện pha chuồi bóng chính xác trong tình huống tranh chấp với Cody Gakpo. Nếu tiền đạo cánh của Hà Lan thoát đi thành công, khung thành của Jordan Pickford nhiều khả năng bị đặt trong thế báo động vì hàng thủ tuyển Anh chưa kịp lùi về.

Xuyên suốt trận đấu, Walker cũng cho thấy sự chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải. Tốc độ của cầu thủ 34 tuổi khiến Gakpo, người hiện là đồng sở hữu nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu (3), im hơi lặng tiếng. Donyell Malen cũng cảm nhận khó khăn tương tự, với việc vấp phải pha xoạc bóng quyết đoán của hậu vệ này trong hiệp một.

Walker anh 1

Walker có ngày thi đấu chắc chắn.

Đến phút 80, Walker dâng cao tham gia tấn công hiệu quả, kiến tạo cho Bukayo Saka lập công nâng tỷ số thành 2-1. Song, trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị của Walker, VAR xác nhận điều này và bàn thắng không được công nhận.

Ở chiều ngược lại, Walker bị chỉ trích khi làm không tốt trong bàn thua của tuyển Anh. Xavi Simons cướp bóng trong chân Declan Rice ở khu vực nguy hiểm rồi đi thẳng tới rìa vòng cấm trước khi sút tung lưới “Tam sư”. Lúc đó, Walker là người đứng ngay trước Simons nhưng quyết định không ập vào để chặn pha dứt điểm mà chỉ cố che hướng sút nhưng không thành.

Walker anh 2

Walker bị đổ lỗi khi không quyết liệt hơn để ngăn chặn bàn thua của tuyển Anh.

GiveMeSport cho rằng việc Rice để mất bóng hớ hênh đặt Walker vào trạng thái bị động, nên không thể trách hậu vệ 34 tuổi. Tờ báo này chấm cầu thủ Manchester City 7 điểm, chỉ kém Phil Foden (7,5) và Ollie Watkins (8).

Song, Independent tin rằng Walker có thể làm nhiều hơn trong pha bóng đó để bọc lót cho Rice và giúp tuyển Anh tránh được bàn thua, nên chỉ chấm hậu vệ này 6 điểm.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

CĐV Anh và Hà Lan ẩu đả trước trận bán kết

Cảnh tượng xấu xí giữa người hâm mộ “Tam sư” và “Oranje” diễn ra trước trận đấu giữa hai đội thuộc bán kết EURO 2024 rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Tranh cãi về quả phạt đền của tuyển Anh

Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), tuyển Anh ghi bàn thắng ở bán kết EURO 2024 gặp Hà Lan sau một tình huống gây tranh cãi.

Tuyển Anh vào chung kết EURO bằng bàn thắng ở phút 90+1

Phút 90+1, Watkins xoay người dứt điểm ấn tượng giúp Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm