Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Anh và Hà Lan ẩu đả trước trận bán kết

Cảnh tượng xấu xí giữa người hâm mộ “Tam sư” và “Oranje” diễn ra trước trận đấu giữa hai đội thuộc bán kết EURO 2024 rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Highlights EURO 2024: Hà Lan 1-2 Anh Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Anh xuất sắc ngược dòng thắng Hà Lan 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Tại thành phố Dortmund, nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và Hà Lan, CĐV hai đội có xô xát. Theo những video được lan truyền trên mạng xã hội, một lượng nhỏ người hâm mộ “Tam sư” đang ngồi uống nước ngoài trời tại một quán bar, trước khi xảy ra xung đột với số đông CĐV “Cơn lốc màu da cam”.

Những người hâm mộ mang áo cam ném ghế, ly, và lon nước về phía các CĐV Anh và dồn những người này phải lùi vào trong quán bar để ẩn náu. Dù vậy, các CĐV “Tam sư” không chịu ngồi yên mà cũng ném đồ vật ngược lại để trả đòn. Kết quả là số đông người hâm mộ Hà Lan càng được dịp lấn tới và “bắt nạt”.

Anh,  Ha Lan anh 1

NHM Anh và Hà Lan ẩu đả trước trận đấu.

Vụ việc kéo dài chỉ vài phút nhưng khiến cơ sở vật chất của quán bar trên thiệt hại nặng. Chủ và nhân viên quán ra mặt để hoà giải CĐV hai bên nhưng không thành, còn suýt bị vạ lây. May mắn là lực lượng cảnh sát Đức sớm có mặt để xua tan căng thẳng.

Ở một diễn biến khác, không phải không có những khoảnh khắc tích cực giữa các CĐV Anh và Hà Lan. Tại một góc trên đường phố Dortmund, một nhóm CĐV “Oranje” thổi kèn saxophone cho những người hâm mộ “Tam sư” hát bài “Hey Jude”, ca khúc họ thường sử dụng trong các trận đấu để ca ngợi Jude Bellingham.

Anh,  Ha Lan anh 2

CĐV Anh và Hà Lan cũng có những khoảnh khắc đẹp.

Tại EURO 2024, tuyển Hà Lan là một trong những đội có lượng CĐV lớn nhất. Đất nước này nằm cạnh chủ nhà Đức, thuận lợi cho việc di chuyển. Những đoàn quân áo cám luôn tràn ngập các đường phố tại những địa điểm diễn ra trận đấu của đoàn quân HLV Ronald Koeman.

Tuy nhiên, rạng sáng 11/7, Hà Lan thua Anh tại bán kết với tỷ số 1-2, qua đó bị loại khỏi giải đấu. Trong khi đó, đoàn quân HLV Gareth Southgate sẽ đụng độ tuyển Tây Ban Nha tại chung kết.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Tuyển Anh vào chung kết EURO bằng bàn thắng ở phút 90+1

Phút 90+1, Watkins xoay người dứt điểm ấn tượng giúp Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024.

Thế khó của bạn gái Jude Bellingham

Laura Celia Valk sẽ phải lựa chọn giữa việc cổ vũ tuyển Anh của bạn trai hay Hà Lan - đội bóng quê hương cô tại bán kết EURO 2024.

Dàn người đẹp nóng bỏng đến EURO 2024 cổ vũ tuyển Hà Lan

2h sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Hà Lan gặp Anh trong trận bán kết thứ hai Euro 2024. Vợ và người yêu của các tuyển thủ Hà Lan đã chuẩn bị sẵn sàng để cổ vũ nửa kia thi đấu.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm