Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về quả phạt đền của tuyển Anh

Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), tuyển Anh ghi bàn thắng ở bán kết EURO 2024 gặp Hà Lan sau một tình huống gây tranh cãi.

Phút 15, tiền đạo Harry Kane trong nỗ lực dứt điểm bị hậu vệ phải Denzel Dumfries đạp vào chân ở vùng cấm. Ban đầu, trọng tài Felix Zwayer người Đức không thổi còi.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông Zwayer quyết định trao phạt đền cho tuyển Anh. Từ cự ly 11 m, Kane không mắc sai lầm để ghi bàn gỡ hòa. Ngôi sao của Bayern thực hiện thành công trong cả 10 lần đá phạt đền gần nhất.

Anh dau Ha Lan anh 1

Pha va chạm giữa Kane và Dumfries.

Trong buổi bình luận trên sóng truyền hình, cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng trọng tài Zwayer phạm sai lầm: “Là một hậu vệ, tôi nghĩ đó là một quyết định đáng xấu hổ. Dumfries chỉ lao vào một cách tự nhiên để cản cú sút”.

Đồng quan điểm, cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận: “Đó không bao giờ là một quả phạt đền”. Trong khi đó, Ian Wright lại tỏ ra phân vân. Cựu cầu thủ Arsenal chỉ nhận định đó là một cú vào bóng “liều lĩnh” của Dumfries.

Pierre van Hooijdonk, cựu cầu thủ Hà Lan, cũng nhận xét: “Hành động của Dumfries không hề ảnh hưởng đến pha dứt điểm của Kane”.

Theo Daily Mail, một quy tắc của UEFA mới xuất hiện cho thấy quyết định thổi phạt đền cho tuyển Anh là đúng đắn.

“Một cầu thủ có thể bị thổi phạt khi có 'bất kỳ hành động nào trong lúc cố gắng chơi bóng nhưng lại nguy cơ gây thương tích cho người khác, kể cả bản thân'. Hành động này được thực hiện khi có đối thủ ở gần và ngăn cản đối thủ chơi bóng vì sợ chấn thương, hoặc chơi theo cách nguy hiểm không liên quan đến tiếp xúc vật lý giữa các cầu thủ. Nếu có tiếp xúc vật lý, đó chắc chắn sẽ là một tình huống phạm lỗi”, UEFA quy định.

Ở tình huống trong trận bán kết EURO 2024 trên sân Signal Iduna Park, gầm giày của Dumfries giơ lên khá cao. Hậu vệ thuộc biên chế Inter Milan dường như khiến Kane sợ hãi, không thể tung cú sút ở tư thế tốt nhất.

Bàn thắng của Kane và khoảnh khắc tỏa sáng của người vào thay anh, Ollie Watkins đưa tuyển Anh vào chung kết EURO gặp Tây Ban Nha vào 2h rạng sáng ngày 15/7.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuyển Anh vào chung kết EURO bằng bàn thắng ở phút 90+1

Phút 90+1, Watkins xoay người dứt điểm ấn tượng giúp Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024.

Anh Tuấn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm