Các hãng bay Việt đặt cược tham vọng sau dịch Covid-19
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
117 kết quả phù hợp
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
Các hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3. Tại cảng hàng không này, máy bay xếp thành hàng dài.
Sau khi dừng toàn bộ các chuyến quốc tế, hàng loạt máy bay của các hãng xếp hàng san sát nhau tại sân đỗ tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội).
Theo thống kê của Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt Nam thực hiện trong tháng 3/2020 đã giảm mạnh so với cao điểm Tết và so với cùng kỳ 2019.
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Theo tính toán mới nhất của các hãng hàng không, việc cắt giảm đường bay khiến các hãng thiệt hại tổng cộng 30.000 tỷ doanh thu trong năm 2020. Bộ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ.
HoREA cho rằng cần giữ hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú như chia sẻ phòng thuê, cho thuê ngắn hạn thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện.
Thủ tướng vừa phê duyệt kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030 với 6 nhóm giải pháp trọng tâm.
Sau khi được Bộ Tài chính tham gia ý kiến, tuyến metro số 1 ở TP.HCM chỉ còn chờ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.
Trong văn bản gửi Sở KHĐT Thừa Thiên - Huế mới đây, Bộ GTVT đã chỉ ra các khó khăn tiềm ẩn mà Công ty Vietravel phải đối mặt khi đầu tư, thực hiện dự án Vietravel Air.
Cơ quan điều tra xác định nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và một số lãnh đạo bộ, ngành ký công văn hướng dẫn, thông báo ý kiến Thủ tướng nên không đủ căn cứ để xử lý hình sự.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ liên quan và các địa phương chủ động nghiên cứu chính sách "kinh tế ban đêm" của Trung Quốc.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Chính phủ cho rằng Luật Quy hoạch sau một thời gian triển khai có những hạn chế. Một số đại biểu Quốc hội lại nói lỗi ở Chính phủ khi chậm ban hành nghị định hướng dẫn.
Tính đến ngày 19/2/2019, vẫn còn 9 đơn vị chưa có văn bản phân bổ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 gửi Bộ Tài chính.
Liên quan thương vụ MobiFone mua AVG, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Quang Vinh, nguyên Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Trong khi sách giáo khoa (SGK) lỗ 40 tỷ đồng/năm, chiết khấu phát hành sách lên đến 250 tỷ đồng, gấp gần 1,7 lần tổng lợi nhuận trước thuế của NXB Giáo dục Việt Nam.
Theo NXB Giáo dục Việt Nam, sách giáo khoa (SGK) chiếm 60% doanh thu, gây lỗ 40 tỷ đồng mỗi năm. Các mảng khác chỉ chiếm 40% doanh thu vẫn mang lại 150 tỷ đồng lợi nhuận.