Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vứt xe máy nhảy xuống biển cứu học sinh đuối nước

Đang đi xe máy trên đường, anh Lộc nghe tiếng hô có người đuối nước nên vội vàng vứt xe nhảy xuống biển cứu được một em nhỏ, học sinh còn lại bị cuốn trôi mất tích.

Chiều nay (24/4), ông Phạm Văn Hà, trưởng công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đang phối hợp với người nhà tổ chức tìm kiếm thi thể em Hoàng Đức Anh (học sinh lớp 7, ở xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu) bị sóng cuốn trôi khi tắm biển.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Sáng cùng ngày, Đức Anh cùng hai bạn học là Ngô Văn Thắng và Hàn Thế Hoàng rủ nhau xuống biển Diễn Thành tắm biển. Trong lúc tắm, Anh và Thắng bị nước biển cuốn ra xa.

Nghe tiếng kêu có người đuối nước, anh Hoàng Văn Lộc (30 tuổi, ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) đang đi xe máy trên đường ven biển vội vàng vứt xe máy rồi chạy ào xuống biển cứu người. Sau 15 phút vật lộn với sóng dữ, anh đưa được em Thắng vào bờ còn em Anh bị sóng cuốn mất tích.

Anh Lộc (người ngồi), cứu được em Thắng thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Anh Lộc (người ngồi), cứu được em Thắng thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Tuy nhiên anh cũng cảm thấy ân hận khi không cứu được em Đức Anh.
Tuy nhiên anh cũng cảm thấy ân hận khi không cứu được em Đức Anh.

“Nghe tiếng kêu cứu, tôi xuống xe rồi chạy qua bãi cát, lao xuống biển bơi khoảng 50 mét thì tới nơi em Thắng đang chới với liền dìu vào rồi tiếp tục bơi ra cứu em Anh nhưng không thấy đâu nữa. Nếu biết các em bị đuối nước sớm hơn thì có lẽ tôi đã cứu sống được cả hai”, anh Lộc kể.  

Đến hơn 16h cùng ngày, gia đình cháu Đức Anh và chính quyền vẫn đang dùng thuyền tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích.

Được biết, khu vực hai học sinh bị sóng cuốn là nơi có dòng chảy mạnh, đã có nhiều vụ chết đuối thương tâm tại đây.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm