Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhảy xuống sông cứu người, bị cuỗm tài sản

Anh Tuân trút bỏ tư trang, hành lý gửi cho một người đi đường để cứu người phụ nữ nhảy sông tự tử. Tuy nhiên, sau khi lên bờ thì tài sản của anh cũng biến mất.

Ngày 10/4, anh Nguyễn Văn Tuân (34 tuổi), cho biết vừa trình báo công an phường Tây Lộc (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) về việc mất toàn bộ tư trang sau khi nhảy xuống sông Hương cứu một phụ nữ tự vẫn.

Hiện trường vụ nhảy cầu tự vẫn của một phụ nữ chưa rõ tên tuổi vì người này không nhớ địa chỉ.
Hiện trường vụ nhảy cầu tự vẫn của một phụ nữ chưa rõ tên tuổi vì người này không nhớ địa chỉ.

Trước đó, khoảng 9h30 cùng ngày, anh Tuân đi từ ngân hàng về phòng trọ. Khi qua cầu Phú Xuân (TP.Huế) thì phát hiện một phụ nữ ngoài 30 tuổi nhảy cầu tự vẫn.

Lập tức, anh trút bỏ tư trang hành lý gửi cho một người đi đường để cứu người này. Tuy nhiên, khi đưa chị lên bờ thì tài sản của anh cũng biến mất.

Anh Tuân kể: “Lúc tôi nhảy xuống sông thì người phụ nữ này đã bị đuối nước, không còn chút sức lực nào. Tôi cùng với một thanh niên nữa nhanh chóng đưa nạn nhân vào bờ rồi sơ cứu. Nhờ vậy chị ta đã thoát chết. Sau 20 phút, tôi quay lên thành cầu tìm người gửi đồ để lấy áo quần, tư trang thì toàn bộ biến mất cùng người này”.

Cập nhật:

Theo Tuổi Trẻ, trong đơn trình báo công an, anh Tuân cho biết bị kẻ xấu lấy trộm một cái ví, bên trong có 200.000 đồng, một giấy đăng ký xe máy và một giấy chứng minh nhân dân.

“Trước khi nhảy xuống sông Hương cứu người tự tử, tôi bỏ xe máy, quần áo, tài sản ở trên bờ và nhờ một người đàn ông khoảng 50 tuổi trông giúp. Khi lên bờ, chiếc xe máy, áo quần và điện thoại của tôi vẫn còn, nhưng chiếc ví thì không tìm thấy” - anh Tuân kể.

Cũng trong chiều 10/4, Ban Chỉ huy Công an TP Huế đã tặng giấy khen cùng 1 triệu đồng khen thưởng hành động dũng cảm của anh Tuân (34 tuổi, quê ở phường Hùng Tân, Chí Linh, Hải Dương, tạm trú tại 22 Trần Nguyên Đán, TP Huế) vì đã có thành tích xuất sắc, giúp đỡ người khác trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/nhay-xuong-song-cuu-nguoi-tu-van-bi-cuom-het-quan-ao-tai-san-460337.html

Theo Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm