Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Starbucks, Mixue trở thành chuỗi F&B nhiều cửa hàng nhất thế giới

Hiện chuỗi kem và trà sữa này có hơn 45.300 cửa hàng, vượt xa các đối thủ như McDonald’s, Starbucks, Lucky Coffee. Việt Nam cũng là thị trường nước ngoài lớn thứ hai của hãng.

Mixue đang có hơn 1.300 cửa hàng ở Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mixue đang có hơn 1.300 cửa hàng ở Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo hãng nghiên cứu Momentum Work, thương hiệu kem và trà sữa Mixue đã trở thành chuỗi F&B (dịch vụ ăn uống) có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới.

Trong hồ sơ đăng ký chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, Mixue tiết lộ đã có 45.302 cửa hàng tính đến ngày 30/9/2024. Cùng thời điểm, McDonald’s và Starbucks lần lượt có khoảng 43.000 và 40.199 cửa hàng.

Như vậy chỉ trong vòng một năm, Mixue đã vươn từ vị trí thứ 4 lên số 1 toàn cầu, thậm chí bỏ xa đối thủ cùng quê hương là Luckin Coffee (21.343 cửa hàng).

Dù mở rộng nhanh chóng về số lượng cửa hàng, Mixue vẫn đứng thứ 4 trong phân khúc đồ uống pha chế tươi nếu xét về doanh số bán hàng tại điểm cuối.

Starbucks tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với quy mô doanh số 55,5 tỷ USD, kế đó là Inspire Brands với 14,9 tỷ USD và Tim Hortons với 7,5 tỷ USD.

Trong tổng số 45.302 cửa hàng, Mixue có khoảng 2.900 cửa hàng thuộc thương hiệu phụ Lucky Cup chuyên bán cà phê.

Khoảng 4.792 cửa hàng còn lại nằm tại 11 quốc gia ngoài Trung Quốc. Trong đó, Indonesia và Việt Nam vẫn là hai thị trường nước ngoài lớn nhất của Mixue với lần lượt 2.667 và 1.304 cửa hàng.

Created with Highcharts 8.2.2cửa hàngVIỆT NAM LÀ THỊ TRƯỜNG NGOẠI LỚN THỨ 2 CỦA MIXUESố cửa hàng Mixue ở một số thị trường. Nguồn: Momentum Works.Số lượngIndonesiaViệt NamMalaysiaThái LanPhilippinesCampuchiaLàoSingapore050010001500200025003000
VIỆT NAM LÀ THỊ TRƯỜNG NGOẠI LỚN THỨ 2 CỦA MIXUE
Số cửa hàng Mixue ở một số thị trường. Nguồn: Momentum Works.
NhãnIndonesiaViệt NamMalaysiaThái LanPhilippinesCampuchiaLàoSingapore
Số lượng cửa hàng 2667130433727298402222

Thực tế, sự bành trướng của Mixue đóng góp hơn 70% trong tổng số hơn 6.100 cửa hàng mà các chuỗi F&B Trung Quốc đã mở tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh và giá trị cốt lõi của Mixue có sự khác biệt đáng kể so với nhiều thương hiệu cùng ngành tại Trung Quốc.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bài liên quan

Cơn sốt trà sữa Mixue tại Việt Nam

Cơn sốt trà sữa Mixue tại Việt Nam

Hà Nội đang trở thành "thủ phủ" của trà sữa bình dân Mixue khi có hơn 100 cửa hàng. Cơn sốt nhượng quyền thương hiệu Mixue đã mở rộng hơn 350 cửa hàng khắp cả nước.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm