Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Ronaldo và Messi, Neymar đắt giá nhất thế giới

Dựa trên nguồn dữ liệu của tổ chức thống kê bóng đá CIES, tờ France Football đánh giá Neymar đã vượt qua bộ đôi Ronaldo và Messi để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Neymar dat gia nhat the gioi anh 1
10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo đánh giá của France Football.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 2
Neymar (250 triệu euro - Barcelona): Nếu phải tìm ra ngôi sao tiến gần đẳng cấp của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, Neymar xứng đáng được gọi tên. Ở tuổi 24, thủ quân tuyển Brazil đang ở vào độ chín của sự nghiệp và được đánh giá sẽ sớm trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 3
Lionel Messi (190 triệu euro - Barcelona): Phong độ hiện tại của Lionel Messi trong màu áo Barcelona không còn thật sự ấn tượng như những mùa giải trước. Dẫu vậy, ngôi sao người Argentina vẫn là nhân tố chưa thể thay thế tại sân Nou Camp.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 4
Antoine Griezmann (135 triệu euro - Atletico Madrid): Kế hoạch nâng tầm Atletico Madrid của HLV Diego Simeone có lẽ sẽ kém thành công nếu không có ngôi sao sáng nhất  Antoine Griezmann. Dẫu vậy, chân sút 25 tuổi vẫn cần thêm một chút may mắn để có cho mình danh hiệu cao quý sau những thất bại ở chung kết Euro và Champions League.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 5
Cristiano Ronaldo (130 triệu euro - Real Madrid): Cristiano Ronaldo gần như chắc chắn sẽ trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2016 khi cùng Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha đăng quang Champions League và Euro. Yếu tố duy nhất khiến giá trị của CR7 sụt giảm chỉ bởi gánh nặng tuổi tác.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 6
Paul Pogba (125 triệu euro - Manchester Utd): Từng khiến Manchester Utd phải bỏ ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục 110 triệu euro hồi đầu mùa song màn trình diễn của Paul Pogba vẫn chưa thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng. Dẫu vậy ở tuổi 23, ngôi sao người Pháp vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh giá trị trong màu áo Quỷ đỏ.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 7
Gareth Bale (110 triệu euro - Real Madrid): Đang giữ mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử Real song Gareth Bale vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Ronaldo. Ngôi sao người Xứ Wales có lẽ cần thêm thời gian để soán ngôi "số một sân Bernabeu" của CR7.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 8
Luis Suarez (95 triệu euro - Barcelona): Kể từ khi cập bến sân Nou Camp ở mùa hè 2014 với mức phí 82 triệu euro, Luis Suarez đã chứng tỏ bản thân xứng đáng tới từng xu. Hơn 1 tháng nữa sẽ bước sang tuổi 30 nhưng chân sút người Uruguay vẫn được định giá lên tới 95 triệu euro.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 9
Sergio Aguero (88 triệu euro - Manchester City): Dù Manchester City bỏ ra hàng trăm triệu euro để đưa về sân Etihad rất nhiều ngôi sao trong suốt những năm qua, vị trí của Sergio Aguero vẫn không thể thay thế. Tiền đạo 28 tuổi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng dưới trướng tân HLV Pep Guardiola để giúp Man City trở lại ngôi vương Premier League và tiến sâu ở đấu trường Champions League.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 10
Gonzalo Higuain (85 triệu euro - Juventus): Canh bạc tiêu tốn 90 triệu euro đầu tư vào Gonzalo Higuain chưa mang lại hiệu quả như Juventus mong đợi. Kể từ đầu mùa, cựu tiền đạo Napoli mới chỉ đóng góp 9 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi mặt trận cho đội chủ sân Juventus Arena.
Neymar dat gia nhat the gioi anh 11
Thomas Mueller (82 triệu euro - Bayern Munich): Ở tuổi 27, Thomas Mueller đã có trong tay gần như mọi danh hiệu tập thể cao quý mà các đồng nghiệp ao ước. Tuy nhiên, lối chơi đơn giản và không có nhiều đột biến của tiền đạo khoác áo Bayern Munich khiến anh rất khó đạt đến tầm của những Ronaldo hay Messi.

*Giá trị cầu thủ theo nghiên cứu của tạp chí France FootballCIES được đánh giá dựa trên rất nhiều tiêu chí như tuổi tác, thời gian thi đấu đỉnh cao, thời hạn hợp đồng, phong độ hiện tại...

10 kỷ lục ghi bàn chờ Ronaldo và Messi phá

Được xem như hai "cỗ máy ghi bàn" hàng đầu thế giới nhưng vẫn có những kỷ lục ở giải vô địch quốc gia, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chưa thể phá.

Thành Quảng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm