Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhận án phạt gấp 3 Messi nếu thực sự trốn thuế

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đối mặt với rắc rối lớn khi bị cáo buộc trốn thuế thông qua các công ty ma.

Scandal trốn thuế của Lionel Messi còn chưa lắng xuống, đến lượt Cristiano Ronaldo cũng bị cáo buộc có hành vi sai trái. Một số nguồn tin tại châu Âu tiết lộ, siêu sao người Bồ Đào Nha đã biển thủ số tiền thuế lên đến 160 triệu USD trong thời gian khoác áo Real Madrid.

Công đoàn nhân viên thuế quan Tây Ban Nha đã bắt đầu thu thập mọi hồ sơ liên quan đến Ronaldo để tiến hành điều tra.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh RAC1, Tổng thư ký công đoàn thuế Tây Ban Nha (GESTHA), ông Jose Maria Mollinedo khẳng định sẽ không dung túng cho hành vi trốn thuế của bất kỳ ai, dù họ có nổi tiếng đến đâu.

"Một số nguồn tin đã tố cáo Ronaldo đã lừa đảo cơ quan thuế số tiền 160 triệu USD. Đây thực sự là một hành vi không thể chấp nhận. Quá trình điều tra sẽ tiến hành trong 3 năm và nếu điều này là sự thật, anh ta sẽ phải đối mặt mức án tối thiểu 6 năm tù giam".

ronaldo nhan an tu 6 nam neu tron thue anh 1
Ronaldo vẫn chưa có bất kỳ động thái nào sau cáo buộc trốn thuế.

 

"Trong trường hợp Ronaldo thừa nhận trốn thuế và hoàn lại toàn bộ số tiền hai tháng trước khi cuộc điều tra chính thức mở ra, hình phạt có thể sẽ giảm xuống", Tổng thư ký Jose Mollinedo cho biết.

Trước đó, Messi từng bị kết án 21 tháng tù do hành vi gian lận thuế từ năm 2007 đến 2009, mỗi năm trốn thuế tương ứng 7 tháng trong tù. Tuy nhiên, "El Pulga" vẫn có thể thi đấu cho Barca bởi luật pháp Tây Ban Nha có quy định, người nào bị kết án dưới 24 tháng tù và trước đó chưa có tiền án thì có thể được hưởng án treo.

ronaldo nhan an tu 6 nam neu tron thue anh 2

Lionel Messi và bố Jorge Horacio Messi có mặt tại phiên tòa ở thành phố Barcelona hồi tháng 6.

 

Theo Sunday Times hay El Mundo, Cristiano Ronaldo đã sử dụng cách tương tự đồng nghiệp Lionel Messi là bí mật chuyển tiền vào các công ty ma ở những quốc gia được mệnh danh là "thiên đường thuế". Không chỉ có CR7, hàng loạt tên tuổi lớn của làng túc cầu như huấn luyện viên Jose Mourinho, tiền vệ Mesut Oezil cũng nằm trong danh sách cáo buộc trốn thuế.

Bạn gái 'vớ bẫm' sau khi yêu Ronaldo

Georgina Rodriguez- người tình mới nhất của Ronaldo đang được hưởng những đặc quyền mà không phải ai cũng có.




Dũng Sĩ (Theo Mirror)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm