Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Ronaldo, Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018

Lần đầu kể từ năm 2007, có một ngôi sao vượt qua cả Ronaldo và Messi để giành danh hiệu Quả bóng vàng do tạp chí France Football trao tặng.

Khoảnh khắc Luka Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2018 Tiền vệ người Croatia Luka Modric trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn, Luka Modric với màn trình diễn ấn tượng giúp Real giành chức vô địch Champions League và đưa tuyển Croatia vào chung kết World Cup tiếp tục vượt qua 2 siêu sao Ronaldo, Messi để hoàn tất cú đúp danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2018, Quả bóng vàng và FIFA The Best.

Vị trí thứ 2 thuộc về Cristiano Ronaldo, Griezmann xếp thứ 3. Trong khi đó, Lionel Messi chỉ đứng thứ 5, xếp sau tài năng trẻ Kylian Mbappe. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, "El Pulga" không góp mặt ở top 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 1
Modric trải qua một năm đáng nhớ với 2 danh hiệu cá nhân cao quý do FIFA và France Football trao tặng.

Chiến thắng tại Paris rạng sáng nay giúp Modric trở thành cầu thủ đầu tiên trong thập kỷ qua đánh bại cả Ronaldo và Messi ở cuộc đua giành Quả bóng vàng do France Football trao tặng. Người gần nhất làm được điều này là Ricardo Kaka vào năm 2007.

Bên cạnh Quả bóng vàng nam, France Football cũng tổ chức thêm 2 giải thưởng khác gồm Quả bóng vàng nữ thuộc về Ada Hegerberg (đội nữ Lyon) và danh hiệu Kopa (cầu thủ U21 hay nhất) dành cho Kylian Mbappe.

Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 2
Kết quả cuộc đua giành Quả bóng vàng năm 2018.
  • Luka Modric chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo, Messi

    Lần đầu tiên sau 10 năm mới xuất hiện một ngôi sao có thể đánh bại cả Ronaldo, Messi trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải. Luka Modric với màn trình diễn ấn tượng cùng Real Madrid và ĐT Croatia là người được FIFA vinh danh là cầu thủ hay nhất năm 2018.

    Luka Modric chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo, Messi

    Lần đầu tiên sau 10 năm mới xuất hiện một ngôi sao có thể đánh bại cả Ronaldo, Messi trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải.

     

  • Báo Tây Ban Nha: Ronaldo về nhì, Modric giành Quả bóng vàng 2018

    Tờ Onda Cero của Tây Ban Nha tiết lộ kịch bản cuối cùng của đêm Gala trao giải Quả bóng vàng châu Âu 2018 vào ngày 3/12 tới. Cụ thể, Luka Modric sẽ là người giành Quả bóng vàng 2018, giống với hầu hết nhận định của các tờ báo uy tín trên thế giới trước đó. Tuy nhiên, Onda Cero tin rằng thay vì Kylian Mbappe và Raphael Varane thì Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann mới là hai cái tên đứng cạnh tiền vệ người Croatia trên bục nhận giải.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 3

  • Cách đây gần hai tuần, tờ L'Equipe của Pháp tiết lộ Ronaldo và Lionel Messi, chủ nhân của 10 Quả bóng vàng gần nhất sẽ không có tên trong danh sách 3 cái tên cuối cùng. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về kết quả bầu chọn của France Football, đơn vị tổ chức giải thưởng danh giá này.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 4

  • Trong bài phỏng vấn với tạp chí France Football hồi cuối tháng 10, Ronaldo tự tin khẳng định anh xứng đáng với Quả bóng vàng năm nay. "Tôi nghĩ năm nay mình xứng đáng giành được giải thưởng này. Tôi đã mơ về Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp và có thể vượt Lionel Messi", Ronaldo nhấn mạnh.

    "Bao nhiêu cầu thủ có khả năng chơi ở đẳng cấp cao nhất trong 10 năm?", Ronaldo hỏi lại phóng viên của tờ France Football. Anh cũng tự trả lời luôn ngay sau đó: "Chỉ có tôi và Messi".

    "Ở tuổi tôi, nhiều cầu thủ đã chọn cách đến Trung Quốc, UAE hoặc Mỹ để dưỡng già. Không ai chuyển tới CLB mới với mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro. Tất cả đều chọn cách hạ thấp sự nghiệp xuống", Ronaldo nói.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 5

     


  • Cựu cầu thủ Barca ủng hộ Modric giành Quả bóng vàng

    Trước thềm trận Siêu kinh điển, Ludovic Giuly - cựu cầu thủ người Pháp từng đoạt Champions League cùng Barca lên tiếng ủng hộ tiền vệ của kình địch Real Madrid giành Quả bóng vàng.

    Cựu cầu thủ Barca ủng hộ Modric giành Quả bóng vàng Trước thềm trận Siêu kinh điển, Ludovic Giuly - cựu cầu thủ người Pháp từng đoạt Champions League cùng Barca lên tiếng ủng hộ tiền vệ của kình địch Real Madrid giành Quả bóng vàng.
  • Báo Italy: Ronaldo không tới lễ trao giải Quả bóng vàng

    Sky Italy còn chỉ ra người giành Quả bóng vàng năm nay là tiền vệ Luka Modric, trong khi Ronaldo đứng thứ nhì và chân sút Antoine Griezmann xếp thứ ba. Ngoài CR7, Griezmann cũng được đồn thổi không dự buổi gala diễn ra tại Grand Palais. Hôm 28/11, tờ Onda Cero của Tây Ban Nha cũng tiết lộ kịch bản cuối cùng của đêm gala trao giải Quả bóng vàng giống như Sky Italy đưa tin.

    Báo Italy: Ronaldo không tới lễ trao giải Quả bóng vàng

    Hãng tin Italy tiết lộ Cristiano Ronaldo sẽ không dự gala trao giải Quả bóng vàng vào ngày 3/12 tới tại Pháp.

  • Danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018. Thứ tự của các ngôi sao sẽ được France Football thông báo lần lượt từ 30 cho đến người đứng thứ nhất.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 6

  • Ronaldo và Messi thay đổi Quả bóng vàng như thế nào?

    Quả bóng vàng châu Âu 2018 sẽ được công bố vào ngày 4/12, và trong mọi kịch bản từng được báo chí đưa ra, Ronaldo lẫn Leo Messi đều không là người chiến thắng.

    Ronaldo và Messi thay đổi Quả bóng vàng như thế nào?

    Quả bóng vàng châu Âu 2018 sẽ được công bố vào ngày 4/12, và trong mọi kịch bản từng được báo chí đưa ra, Ronaldo lẫn Leo Messi đều không là người chiến thắng.

     

  • Isco (Real Madrid) và Hugo Lloris (Tottenham - Pháp) là hai cái tên đứng đồng hạng 29 trong top 30 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018 do tạp chí France Football bình chọn.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 7

     

  • Vị trí thứ 28 thuộc về Diego Godin - trung vệ đang chơi cho Atletico Madrid và là thủ quân của đội tuyển quốc gia Uruguay. Mùa giải vừa qua, Godin là trụ cột không thể thay thế giúp Rojiblancos giành chức vô địch Europa League, sau đó đánh bại nhà vô địch Champions League Real Madrid để giành Siêu cúp châu Âu.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 8

  • 3 ngôi sao đứng đồng hạng 25 trong top 30 cầu thủ hay nhất hành tinh gồm thủ thành Alisson Becker (Liverpool - Brazil), thủ môn Jan Oblak (Atletico Madrid - Slovenia) và tiền đạo Mario Mandzukic (Juventus). Mandzukic sau khi giúp Croatia giành vị trí á quân tại World Cup 2018 đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 9

  • 'Thật kỳ lạ khi Messi vắng mặt trong cuộc đua giành Quả bóng vàng'

    Huấn luyện viên Ernesto Valverde tỏ ra ngạc nhiên khi cậu học trò người Argentina không có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng của Quả bóng vàng kể từ năm 2007: "Điều này khiến tôi ngạc nhiên nhiều như bất cứ ai khác. Messi là cầu thủ hay nhất Champions League mùa này ở vòng đấu thứ nhất, thứ hai và thứ năm. Cậu ấy không thi đấu ở 2 vòng còn lại vì dính chấn thương".

    "Điều này khiến tôi ngạc nhiên nhiều như bất cứ ai khác. Messi là cầu thủ hay nhất Champions League mùa này ở vòng đấu thứ nhất, thứ hai và thứ năm. Cậu ấy không thi đấu ở 2 vòng còn lại vì dính chấn thương".

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 10

  • Kể từ năm 2007 đến nay, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thay nhau thống trị danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ hay nhất thế giới. Ronaldo lần lượt được vinh danh vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016 và 2017, trong khi Messi đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 11

     

  • Ricardo Kaka là người gần nhất đánh bại cả Ronaldo và Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2007. Kể từ đó, chưa một cầu thủ nào có thể vượt qua hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 12

  • Edinson Cavani (PSG - Uruguay), Sadio Mane (Liverpool - Senegal) và Marcelo (Real Madrid - PSG) là 3 ngôi sao đứng đồng hạng 22.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 13

  • Hạng 19/30 vinh danh 3 cái tên Ivan Rakitic (Barcelona - Croatia), Sergio Ramos (Real Madrid - Tây Ban Nha) và Roberto Firmino (Liverpool - Brazil).


    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 14

  • Ronaldo và sự hoàn thiện ở tuổi 33 cùng Juventus

    4 tháng sau khi rời Real Madrid để gia nhập Juventus ở tuổi 33, Ronaldo vẫn tìm ra cách tự hoàn thiện mình để tỏa sáng trong môi trường mới.

    Ronaldo và sự hoàn thiện ở tuổi 33 cùng Juventus

    4 tháng sau khi rời Real Madrid để gia nhập Juventus ở tuổi 33, Ronaldo vẫn tìm ra cách tự hoàn thiện mình để tỏa sáng trong môi trường mới.

  • "Song sát" Gareth Bale và Karim Benzema của Real Madrid chia nhau vị trí thứ 17 trong top 30 cầu thủ hay nhất năm do tạp chí France Football bình chọn.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 15


  • Vị trí thứ 16 thuộc về Sergio Aguero - chân sút chủ lực của nhà đương kim vô địch Premier League Manchester City.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 16

  • Bảo tàng Grand Palais, Paris đã hoàn tất những công đoạn chuẩn bị cuối cùng để chào đón chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 17

  • Ngôi sao số một của Manchester United, trái tim nơi hàng tiền vệ tuyển quốc gia Pháp - Paul Pogba đứng ở vị trí thứ 15. 2018 là một năm thành công với Pogba khi anh giúp đội tuyển quê nhà giành chức vô địch World Cup trên đất Nga.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 18

  • Trên mạng xã hội, CĐV đang truyền tay nhau bức hình được cho là kết quả của cuộc bầu chọn chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2018. Theo đó, Luka Modric là người giành chiến thắng với số điểm 753 điểm, vượt trội so với người về nhì là Cristiano Ronaldo (476 điểm), cái tên đứng thứ 3 là Antoine Griezmann với 414 điểm. Lionel Messi chỉ về đích ở vị trí thứ 5 với 280 điểm.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 19

  • Vị trí thứ 14 thuộc về Thibaut Courtois. Sau kỳ World Cup khá thành công cùng tuyển Bỉ, thủ môn sinh năm 1992 đã quyết định chia tay Chelsea để đầu quân cho Real Madrid theo bản hợp đồng trị giá khoảng 30 triệu bảng. 

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 20

  • Luis Suarez được vinh danh ở vị trí thứ 13. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Uruguay 31 bàn sau 51 trận trên mọi đấu trường giúp Barcelona thâu tóm các danh hiệu ở giải quốc nội gồm La Liga, Copa del Rey và siêu cúp Tây Ban Nha.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 21


  • Vị trí thứ 12 thuộc về Neymar. Cầu thủ người Brazil đang được truyền thông đồn đoán sẽ rời PSG để chuyển sang khoác áo Real Madrid trong tương lai không xa.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 22

  • Vị trí thứ 11 thuộc về nhà đương kim vô địch World Cup N'Golo Kante. Cựu sao Leicester là trụ cột không thể thiếu trong đội hình Chelsea và tuyển Pháp lên ngôi vô địch thế giới tại Nga hè vừa qua.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 23

  • Các giải thưởng được trao ở đêm gala hôm nay gồm Quả bóng vàng nam dành cho cầu thủ nam xuất sắc, Quả bóng vàng nữ cho cầu thủ xuất sắc và Quả bóng vàng dành cho các tài năng trẻ ở lứa tuổi U21.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 25

  • Kylian Mbappe - tiền đạo chủ lực của CLB PSG và đội tuyển quốc gia Pháp rạng rỡ trên thảm đỏ gala trao giải Quả bóng vàng. Năm 2017, đứng ở vị trí thứ 7 trong top 30 cầu thủ hay nhất hành tinh do tạp chí France Football bình chọn.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 26

  • Theo chân Mbappe, bộ ba trụ cột của tuyển Pháp, Lucas Hernandez, Thomas Lemar và Antoine Griezmann cũng xuất hiện trên thảm đỏ cùng sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 27

  • Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon và chân sút trẻ Justin Kluivert - con trai của huyền thoại Patrick Kluivert cũng có mặt ở đêm gala trao giải Quả bóng vàng 2018. Justin Kluivert có mặt ở đề cử danh hiệu cầu thủ U21 xuất sắc cùng các sao mai như Mbappe, Christian Pulisic,...

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 28
    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 29

  • Kết quả giải thưởng Kopa - cầu thủ U21 hay nhất năm cũng đã được lan truyền trên mạng xã hội. Cụ thể, Kylian Mbappe với chức vô địch World Cup 2018 cùng danh hiệu Ligue 1 cùng PSG hoàn toàn không có đối thủ.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 30

  • "Thật tuyệt vời và vinh dự khi được góp mặt ở buổi gala trao giải danh giá này", Luka Modric phát biểu khi đặt chân xuống thảm đỏ gala Quả bóng vàng 2018.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 31


  • Danh sách chủ nhân Quả bóng vàng từ năm 1995 đến nay. Liệu có xuất hiện cái tên nào phá vỡ sự thống trị kéo dài một thập kỷ của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi?

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 32

  • Kopa Trophy - giải thưởng mới được tạp chí France Football dành cho cầu thủ U21 có màn trình diễn ấn tượng nhất năm thuộc về Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 trải qua một năm thành công với chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp và 2 danh hiệu quốc nội cùng CLB PSG.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 33

  • "Thật tuyệt. Tôi muốn dành lời cảm ơn đến đồng đội ở cả tuyển quốc gia Pháp và CLB Paris Saint Germain. Tất cả đã cùng tôi làm nên lịch sử. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này", Mbappe chia sẻ trên bục nhận giải.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 34

     



  • Các ngôi sao nằm trong top 10 cầu thủ hay nhất năm chính thức lộ diện. Vị trí thứ 10 thuộc về Harry Kane - tiền đạo của CLB Tottenham và đội tuyển Anh. Hè vừa qua, chân sút sinh năm 1993 giúp "Tam sư" lọt vào bán kết World Cup sau 27 năm.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 35

  • Vị trí thứ 9 thuộc về Kevin De Bruyne - "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi đưa Manchester City đến chức vô địch Premier League với số điểm kỷ lục. Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1991 cũng giúp đội tuyển Bỉ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 36

  • Vị trí thứ 8 thuộc về Eden Hazard. Ngôi sao chạy cánh người Bỉ đang úp mở khả năng chia tay Chelsea trong tương lai để đầu quân cho Real Madrid.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 37

  • Vị trí thứ 7 thuộc về Raphael Varane. Trung vệ sinh năm 1993 trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử, sau Roberto Carlos (Brazil) và Sami Khedira (Đức) giành chức vô địch Champions League và World Cup trong cùng một năm.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 38

     


  • Vị trí thứ 6 thuộc về Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập vừa có một mùa giải thăng hoa cùng Liverpool khi vào đến chung kết Champions League.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 39

     


  • Ada Hegerberg - tiền đạo đang chơi cho đội nữ Lyon vinh dự trở thành nữ cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ do tạp chí France Football trao tặng. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1995 ghi đến 42 bàn chỉ sau 25 trận trên mọi đấu trường, giúp Lyon giành chức vô địch Champions League và danh hiệu VĐQG Pháp.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 40

     

     


  • Lionel Messi với cú đúp danh hiệu quốc nội La Liga, Copa del Rey trong mùa giải 2017/18 chỉ về đích ở vị trí thứ 5. Lần đầu tiên kể từ năm 2006, Lionel Messi nằm ngoài top 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 41

  • Modric giành Quả bóng vàng 2018

    Danh hiệu Quả bóng vàng 2018 thuộc về Luka Modric sau màn trình diễn ấn tượng cùng Real Madrid và tuyển quốc gia Croatia. Quả bóng bạc thuộc về Cristiano Ronaldo, quả bóng đồng thuộc về Antoine Griezmann. Kylian Mbappe cũng nhảy vọt từ vị trí thứ 7 năm 2017 lên vị trí thứ 4 ở năm nay.

    Ronaldo,  Messi,  Qua bong vang,  Modric anh 42

 



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm