Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luka Modric chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo, Messi

Lần đầu tiên sau 10 năm mới xuất hiện một ngôi sao có thể đánh bại cả Ronaldo, Messi trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải.

Danh sách giải thưởng được trao tại gala "The Best" của FIFA diễn ra rạng sáng 25/9:

- Bàn thắng đẹp nhất: Mohamed Salah (Liverpool)

- HLV đội nam xuất sắc:
 Didier Deschamps (ĐTQG Pháp)

- Thủ môn hay nhất:
 Thibaut Courtois (ĐT Bỉ - Real Madrid).

- Cộng đồng NHM ấn tượng nhất:
 CĐV Peru.

- HLV đội nữ xuất sắc:
 Reynald Pedros.

- Fair Play: 
Lennart Thy.

- Cầu thủ nữ hay nhất: Marta (Brazil).

- Cầu thủ nam hay nhất:
Luka Modric (Real Madrid - ĐTQG Croatia).

- Đội hình hay nhất năm của FIFPro: 


- Thủ môn:
 David De Gea

- Hậu vệ:
 Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo.

- Tiền vệ:
 N'Golo Kante, Luka Modric, Eden Hazard.

- Tiền đạo: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe.
  • Gạt Ronaldo, CĐV chọn Luka Modric giành 'The Best'

    Tờ AS vừa tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu "The Best - Cầu thủ hay nhất năm 2018" do FIFA trao tặng vào tháng 9 tới. Danh sách rút gọn gồm Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Antoine Griezmann, Eden Hazard, Harry Kane, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Luka Modric, Mohamed Salah và Raphael Varane.

    Cuộc thăm dò đã nhận được sự ủng hộ từ 30.000 người hâm mộ. Kết quả được công bố gây bất ngờ khi Luka Modric nhận đến 46,78% sự ủng hộ, tương đương 14.227 phiếu. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ được 17,59% CĐV ủng hộ. Messi đứng ở vị trí thứ 3 với 14,41% phiếu bầu.

    Mohamed Salah sau mùa giải thăng hoa cùng Liverpool chỉ nhận 0,8% phiếu bầu, trong khi chủ nhân của Chiếc giày vàng World Cup là Harry Kane chỉ nhận vỏn vẹn 34 trên tổng số 30.000 phiếu bầu, tương đương 0,11%.

    Gạt Ronaldo, CĐV chọn Luka Modric giành 'The Best'

    Luka Modric sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua giành giải "The Best 2018" của FIFA. Đó chính là sự ủng hộ từ người hâm mộ trên toàn thế giới.

     

  • 4 lý do chứng minh Modric xứng đáng giành danh hiệu 'The Best' 2018

    Vượt qua những ứng viên nặng ký như Ronaldo và Messi, Luka Modric là cái tên xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018.

    4 lý do chứng minh Modric xứng đáng giành danh hiệu 'The Best' 2018

    Vượt qua những ứng viên nặng ký như Ronaldo và Messi, Luka Modric là cái tên xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018.

  • BLV Quang Huy: ‘Messi đáng bị loại, Ronaldo sẽ thua Modric’

    Trao đổi với Zing.vn, BLV Vũ Quang Huy không bất ngờ khi Lionel Messi bị loại khỏi danh sách rút gọn giải The Best 2018 của FIFA.

    Thành tích ấn tượng nhất của Messi ở mùa giải 2017/18 phải kể đến 34 bàn thắng và 12 đường kiến tạo ở La Liga. Nhờ đó, siêu sao 31 tuổi lần thứ hai liên tiếp đoạt “Chiếc giày vàng châu Âu 2018”. Barca tiếp tục thống trị Tây Ban Nha với cú đúp danh hiệu La Liga và Cup nhà vua Tây Ban Nha.

    Dù vậy, Messi vẫn xem 2017/18 là mùa giải thất bại khi chưa thể cùng Barcelona trở lại đỉnh cao châu Âu. Tứ kết Champions League 2017/18, Barca gặp thử thách không quá khó khăn là AS Roma, song cay đắng nói lời chia tay vì hiệu số bàn thắng sân khách.

    Theo BLV Quang Huy, thất bại ở Champions League là nguyên nhân chính khiến Messi nằm ngoài top 3 The Best 2018.

    le trao giai The Best anh 1
  • Chu kỳ thống trị của Ronaldo - Messi chuẩn bị kết thúc?

    Sự vắng mặt của Messi trong cuộc đua tới giải FIFA The Best, và trước đó là sự ra đi của Ronaldo khỏi Real Madrid báo hiệu kỷ nguyên của hai cá nhân kiệt xuất này đang khép lại.

    Chu kỳ thống trị của Ronaldo - Messi chuẩn bị kết thúc?

    Sự vắng mặt của Messi trong cuộc đua tới giải FIFA The Best, và trước đó là sự ra đi của Ronaldo khỏi Real Madrid báo hiệu kỷ nguyên của hai cá nhân kiệt xuất này đang khép lại.

  • Ramos gạt Ronaldo, ủng hộ Modric giành 'The Best' 2018

    Các đồng đội cũ tại Real Madrid của Ronaldo như Casemiro, Sergio Ramos đều không ủng hộ CR7 chiến thắng ở gala trao giải The Best đêm nay.

    Ramos gạt Ronaldo, ủng hộ Modric giành 'The Best' 2018

    Nhận định về giải "The Best" 2018, Sergio Ramos khẳng định Luka Modric là người xứng đáng hơn so với Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah.

  • Ronaldo, Messi không tới dự lễ trao giải 'The Best'

    Ronaldo sẽ không tham dự Gala trao giải FIFA The Best tại London lúc 0h30 ngày 25/9 dù CR7 là một trong ba ứng viên cho danh hiệu này bên cạnh Luka Modric và Mohamed Salah.

    Đây là thông tin được tờ Marca (Tây Ban Nha) khẳng định. Tờ nhật báo hàng đầu của xứ sở đấu bò tiết lộ lý do Ronaldo không tới tham dự Gala trao giải FIFA The Best bởi lịch thi đấu dày đặc của CLB chủ quản Juventus. 

    Ít giờ sau truyền thông tiếp tục xác nhận Lionel Messi cũng sẽ không có mặt tại London để tham dự buổi lễ do FIFA tổ chức.

    le trao giai The Best anh 2
  • 'Không trao giải The Best cho Modric là bất công'

    Biên tập viên James Dampney phụ trách mục thể thao của báo Sydney Morning Herald bình luận tầm ảnh hưởng của Luka Modric cũng lớn ngang như Cristiano Ronaldo thời gian gần đây: "Modric sau màn trình diễn quá xuất sắc gần đây và tại World Cup xứng đáng giành chiến thắng. Có hay không có World Cup, tôi nghĩ anh ta cũng cần được nhìn nhận lại giá trị. Việc giúp tuyển Croatia vào chung kết World Cup giống như điều kiện đủ cuối cùng để Luka tạo ra một năm thành công rực rỡ".

    le trao giai The Best anh 3

  • Danh sách ứng viên cho danh hiệu Puskas - Bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Đáng chú ý có sự xuất hiện của Gareth Bale với cú sút xa vào lưới Liverpool ở trận chung kết Champions League, các siêu phẩm của Ricardo Quaresma, Benjamin Pavard ở World Cup 2018,...

  • Nguyên nhân Ronaldo không tham dự gala The Best là do siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu vào ngày thứ tư 27/9 gặp Bologna tại Serie A. Trước đó, anh đã chơi trận đấu muộn nhất vòng vào ngày 24/9 (thắng Frosinone 2-0). Nhằm giữ thể trạng tốt nhất cho cầu thủ, Juve quyết định không để bất kỳ ai tới tham dự Gala trao giải FIFA The Best diễn ra tại London đêm nay.

    le trao giai The Best anh 10

     

  • Danh sách ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất có sự góp mặt của 3 cái tên: Luka Modric (Croatia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Mohamed Salah (Ai Cập).

  • Về phía Lionel Messi, anh đã thay đổi ý định sau khi Barcelona bị Girona cầm hòa 2-2 ở vòng 5 La Liga hôm 23/9. Lý do được siêu sao người Argentina đưa ra rất đơn giản: Bận chuyện gia đình. Guillermo Amor và Javier Bordas, hai vị sếp tại Barca, sẽ thay tiền đạo 31 tuổi tham dự buổi gala tại London.

    le trao giai The Best anh 11

  • Lúc 23h20 (giờ Việt Nam), bầu không khí bên ngoài buổi lễ trao giải The Best vẫn chưa sôi động. Khách mời bắt đầu kiểm tra vé và an ninh trước khi bước vào hội trường chính của buổi lễ. Ảnh: Hà Lâm (từ London, Anh).

    le trao giai The Best anh 12
    le trao giai The Best anh 13
  • Người hâm mộ và khách mời đều tranh thủ check-in trước băng-rôn được đặt ở sảnh lớn, sau đó bước vào dự buổi lễ trao giải The Best 2018, cuộc bầu chọn được nhận định chấm dứt sự thống trị của Ronaldo và Messi trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân danh giá suốt thập niên qua. Ảnh: Hà Lâm (từ London, Anh).

    le trao giai The Best anh 14
  • Tài tử 46 tuổi, Idris Elba sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình ở đêm gala trao giải The Best của FIFA. Khán giả biết đến anh qua nhiều series phim truyền hình nổi tiếng của HBO, BBC. Gần đây, Idris Elba có tham gia diễn xuất vai "Heimdall" - cận thần của Thor trong bom tấn điện ảnh Avengers: Infinity War.

    le trao giai The Best anh 15

  • 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc

  • Không có cơ hội cho người hâm mộ tiếp cận khu vực được ngăn cách bởi hàng rào an ninh và lực lượng cảnh sát. Chỉ những người có vé mời mới được phép vào khu vực của buổi lễ trao giải. Sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao bóng đá và những nhân vật VIP đến từ các đội bóng và Liên đoàn bóng đá ở châu Âu là lý do khiến công tác an ninh luôn được đảm bảo nghiêm ngặt ngay từ khi buổi lễ còn chưa diễn ra. Ảnh: Hà Lâm (từ London, Anh).

    le trao giai The Best anh 16
  • 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu thủ môn xuất sắc

    Cả ba cái tên góp mặt trong danh sách này đều là những thủ môn có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup: Thibaut Courtois (ĐT Bỉ), Kasper Schemeichel (ĐT Đan Mạch) và Hugo Lloris (ĐT Pháp).

  • Lực lượng an ninh phong tỏa con đường dẫn vào khu Royal Festival Hall. Rất đông người hâm mộ đứng trên cầu quan sát khách mời tiến vào khu vực trao giải. Tất cả đều nhằm đảm bảo cho sự an toàn của cầu thủ, VIP trong ngày Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tôn vinh cầu thủ hay nhất năm 2018. Ảnh: Hà Lâm (từ London, Anh).

    le trao giai The Best anh 17
    le trao giai The Best anh 18
  • Các huyền thoại của bóng đá Nam Mỹ: Pablo Aimar (Argentina), Cafu (Brazil), Rene Higuita (Colombia) và Diego Forlan (Uruguay) sẽ là những vị khách mời danh dự trong đêm gala diễn ra tại London sau đây gần một giờ đồng hồ.

    le trao giai The Best anh 19
    le trao giai The Best anh 20
    le trao giai The Best anh 21
    le trao giai The Best anh 22

  • Thủ môn Karius: 'Ramos chưa bao giờ xin lỗi tôi sau trận chung kết'

    Nhiều lần bị lên án vì chơi xấu trong trận chung kết Champions League, nhưng theo tiết lộ của Loris Karius, Sergio Ramos lại chưa một lần lên tiếng xin lỗi: "Tôi không nghĩ anh ta có số điện thoại của tôi. Ramos là một cầu thủ cứng rắn, nhưng tôi không có tư thù gì với anh ta hết".

    "Tôi không biết liệu Ramos có cố tình làm vậy hay không, nhưng sau cùng thì điều đó cũng không còn quan trọng nữa. Chỉ có một người biết, và đó là Sergio Ramos. Tôi đã ngã xuống và nghĩ: 'Chuyện gì đang xảy ra vậy?', nhưng các trọng tài đều không ai có phản ứng gì. Tôi cảm thấy máu nóng chạy khắp cơ thể và chỉ nghĩ đến việc phải đứng dậy chơi tiếp", cựu thủ thành Liverpool chia sẻ.

    le trao giai The Best anh 23
  • Lúc 17h55 (giờ London), đèn đã được bật lên, và khách mời đến khá đông. Không lâu nữa người hâm mộ sẽ được biết chủ nhân của The Best 2018, giải thưởng dành cho cầu thủ hay nhất năm do FIFA trao tặng. Đây là danh hiệu cá nhân mà bất cứ ngôi sao bóng đá nào cũng mong muốn vinh dự được sở hữu trong sự nghiệp. Ảnh: Hà Lâm (từ London).

    le trao giai The Best anh 24
  • Khu vực chính của sân khấu trao giải "The Best" đón những vị khách nổi tiếng của làng bóng đá thế giới. Đây là sự kiện được chờ đợi nhất trong tháng 9 khi FIFA công bố chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" với 3 ứng viên cuối cùng gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Juventus, ĐT Bồ Đào Nha), Mohamed Salah (Liverpool, ĐT Ai Cập) và Luka Modric (Real Madrid, ĐT Croatia). Ảnh: Hà Lâm (từ London, Anh).

    le trao giai The Best anh 25
    le trao giai The Best anh 26
  • Buổi gala trao giải The Best sẽ chính thức mở cửa để đón các vị khách quý. Hậu vệ cánh của PSG, Dani Alves và HLV ĐTQG Đức, ông Joachim Loew là những người có mặt sớm nhất.

    le trao giai The Best anh 27
    le trao giai The Best anh 28

     

  • Hai cựu danh thủ Cafu và Pablo Aimar lịch lãm xuất hiện trên thảm xanh buổi gala trao giải "The Best".

    le trao giai The Best anh 29
    le trao giai The Best anh 30

  • Cựu thuyền trưởng ĐTQG Anh, Fabio Capello tranh thủ chụp hình cùng những người đẹp có mặt tại Royal Festival Hall. Theo sau ông là Cherchesov, HLV trưởng của ĐTQG Nga.

    le trao giai The Best anh 31
    le trao giai The Best anh 32


  • "Thật tuyệt vời khi trở lại đây. Còn nơi nào để thưởng thức bóng đá tốt hơn London?", Didier Drogba hào hứng khi trở về thủ đô nước Anh, nơi có Chelsea - CLB làm nên tên tuổi của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

    le trao giai The Best anh 34

  • Rene Higuita - thủ môn với pha cứu thua "bọ cạp" nổi tiếng trong trận giao hữu với tuyển Anh và Colombia năm 1995 lịch lãm trên thảm xanh gala trao giải The Best. Theo ngay sau ông là huyền thoại người Italy, Paolo Maldini.

    le trao giai The Best anh 35
     
    le trao giai The Best anh 36



  • Chia sẻ về màn trình diễn của ĐTQG Bỉ tại World Cup 2018, thủ quân Eden Hazard cho biết: "Giành vị trí thứ 3 tại World Cup thật tuyệt. Tất nhiên chúng tôi muốn vị trí số một và cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu này. ĐT Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng và tôi hy vọng một điều tốt đẹp trong 4 năm tới".

    le trao giai The Best anh 37

  • N'Golo Kante, Marcelo, các ngôi sao bóng đá đương đại nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ CĐV tại London.

    le trao giai The Best anh 38
    le trao giai The Best anh 39

  • Sergio Ramos - thủ quân ĐTQG Tây Ban Nha và CLB Real Madrid cùng vợ Pilar Rubio tay trong tay sải bước trên thảm xanh gala The Best. Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, trung vệ sinh năm 1986 nhiều khả năng sẽ một lần nữa được vinh danh ở đội hình hay nhất năm do FIFA bầu chọn.

    le trao giai The Best anh 40

  • Chia sẻ về người giành chiến thắng ở gala The Best 2018, cựu danh thủ Michael Ballack cho biết: "Thật khó để lựa chọn. Tôi muốn Modric giành chiến thắng nhưng sẽ thật bất ngờ nếu điều này xảy ra".

    le trao giai The Best anh 41

  • Màn biểu diễn tâng bóng nghệ thuật tại London, nơi tổ chức buổi lễ FIFA The Best

  • Mohamed Salah - một trong 3 ứng viên cho danh hiệu "The Best" đã có mặt.

    le trao giai The Best anh 42

  • Cựu danh thủ Ronaldinho rạng rỡ trong bộ suit kẻ sọc lịch lãm kết hợp cùng mũ thời trang màu trắng.

    le trao giai The Best anh 43

  • Luka Modric - người được kỳ vọng sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ thứ 2 giành danh hiệu "The Best" xuất hiện trong những tràng pháo tay của khán giả London.

    le trao giai The Best anh 44

    le trao giai The Best anh 45

  • Những hình ảnh đẹp nhất tại World Cup 2018

  • Mohamed Salah giành giải Puskas

    Pha solo qua hàng phòng ngự Everton trước khi tung cú cứa lòng đẹp mắt đánh bại Jordan Pickford của Mo Salah được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

    le trao giai The Best anh 46


  • Deschamps nhận giải HLV xuất sắc

    Với chiến công giúp ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup sau 2 thập kỷ, danh hiệu HLV xuất sắc của năm thuộc về Didier Deschamps. Một kết quả xứng đáng với những cống hiến của ông cho "Gà trống Gaulois".

    le trao giai The Best anh 47

     

     



  • Courtois giành giải thủ môn hay nhất năm

    Thibaut Courtois - thủ môn vừa rời Chelsea để đầu quân cho Real Madrid đã đánh bại 2 đồng nghiệp Hugo Lloris, Kasper Schmeichel để nhận giải thưởng cá nhân cao quý này từ tay huyền thoại Edwin Van Der Sar.

    le trao giai The Best anh 48

     



  • 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu HLV đội nữ hay nhất năm

    Reynald Pedros (HLV đội nữ Lyon), Asako Takakura (HLV ĐT U20 nữ Nhật Bản) và Sarina Wiegman (HLV ĐT nữ Hà Lan) là những ứng viên cuối cùng cho danh hiệu huấn luyện viên đội nữ xuất sắc.

  • Reynald Pedros nhận giải HLV đội nữ của năm

    Ông Reynald Pedros - HLV giúp Lyon giành cú đúp giải VĐQG và Champions League trở thành chủ nhân của giải thưởng HLV đội nữ hay nhất năm do FIFA trao tặng.

    le trao giai The Best anh 49

     



  • Những câu chuyện cảm động của thế giới bóng đá trong năm 2018

  • Mbappe giành giải cầu thủ trẻ hay nhất năm

    Không có bất ngờ xảy ra, Kylian Mbappe với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo PSG và ĐTQG Pháp hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" do FIFA trao tặng.

  • Màn trình diễn "Don't Look Back in Anger" của Noel Gallagher

  • 3 đề cử cuối cùng cho phần thưởng "Cổ động viên của năm"

    Thêm một giải thưởng nữa trong đề cửa của buổi lễ "The Best" có những ứng viên cuối cùng ghi dấu ấn tại World Cup.

  • Giải thưởng cộng đồng fan ấn tượng nhất

    Giải thưởng này thuộc về cộng đồng người hâm mộ Peru, những người đã theo dõi từng bước đi của Farfan cùng đồng đội tại World Cup 2018 trở thành chủ nhân của danh hiệu này.

    le trao giai The Best anh 50

     

  • Đội hình tiêu biểu 2018 của FIFPro

    11 cái tên nằm trong đội hình hay nhất năm do FIFPro bình chọn. Ngoài những cái tên quen thuộc, đội hình năm nay chứng kiến sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới, trong đó có Kylian Mbappe (PSG), Varane (Real Madrid), David De Gea (Man Utd), N'Golo Kante và Eden Hazard (Chelsea).

    le trao giai The Best anh 51


  • Những khoảnh khắc ấn tượng của đội hình tiêu biểu 2018

  • 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc"

    Ada Hegerberg (ĐT Na Uy), Dzsenifer Marozsan (ĐT Đức) và Marta (Brasil) là những ứng viên cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc.

  • Marta, ngôi sao của ĐT bóng đá nữ Brazil trở thành chủ nhân của danh hiệu "The Best - cầu thủ nữ hay nhất năm 2018" do FIFA trao tặng.

    le trao giai The Best anh 52

  • Luka Modric giành giải "The Best"

    Đánh bại hai đối thủ nặng ký Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo, Luka Modric chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu "The Best - cầu thủ nam hay nhất năm 2018" của FIFA. Tiền vệ người Croatia vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ với chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid và giúp đội tuyển quê nhà giành ngôi á quân tại World Cup 2018.

    le trao giai The Best anh 53

     


  • Khoảnh khắc Modric nhận danh hiệu "The Best"

  • Sau Kaka năm 2007, vẫn chưa có cầu thủ nào có thể đánh bại Cristiano Ronaldo, Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của FIFA/ tạp chí France Football.  Lịch sử đã sang trang và Luka Modric chính là cái tên chấm dứt kỷ nguyên thống trị của bộ đôi siêu sao này.

    le trao giai The Best anh 54



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm