Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Hamilton, Rosberg giành pole tại Bahrain GP

Không để người đồng đội Lewis Hamilton lấn lướt như ở 2 chặng đua phân hạng đã qua, Nico Rosberg có màn trình diễn xuất sắc, giành pole trong màn đêm huyền ảo tại Sakhir.

Bahrain GP 2014 chứng kiến sự đổi khác so với những mùa giải trước. Đó là các chặng đua phân hạng và chính thức đều diễn ra vào buổi tối. Đây được xem là sự điều chỉnh hợp lý nhằm tránh cho các tay đua phải đối mặt với thời tiết nắng nóng như thiêu như đốt (khoảng 40 độ C) tại sa mạc Sakhir.

Hamilton lần đầu lên đỉnh tại Malaysian GP

Tận dụng lợi thế giành pole trong ngày đua phân hạng, Lewis Hamilton đã không gặp quá nhiều khó khăn để lần đầu đăng quang Malaysian GP.

Thời gian thay đổi nhưng kịch bản buổi đua phân hạng Bahrain GP lại không có nhiều đổi thay so với 2 chặng đã qua. Vẫn là sự thống trị của Mercedes. Tuy nhiên, giành pole lần này không phải là Lewis Hamilton mà là người đồng đội Nico Rosberg. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp, ngôi sao người Đức đạt thành tích ấn tượng này dù cho có thông tin anh bị chấn thương bàn chân trái ngay trước thềm cuộc đua.

Nico Rosberg, Lewis Hamilton và Daniel Ricciardo là 3 tay đua có thành tích tốt nhất tại chặng phân hạng Bahrain GP. Ảnh: Getty Images

Xếp ngay sau bộ đôi của Mercedes là Daniel Ricciardo. Tuy nhiên, tay đua của Red Bull sẽ chỉ có được vị trí xuất phát thứ 13 do án phạt trừ 10 bậc sau chặng Malaysian GP hồi cuối tuần trước. Như vậy, thế chỗ Ricciardo sẽ là Valtteri Bottas. Với sự thiếu ổn định của những ông lớn như Red Bull hay Ferrari, tay đua đội Williams hoàn toàn có quyền hy vọng lần đầu tiên trong sự nghiệp được đứng trên bục podium.

Thất vọng nhất là trường hợp của ĐKVĐ Sebastian Vettel và á quân Fernando Alonso khi cả 2 chỉ có thành tích nhanh thứ 11 và 10. Trong khi Vettel gặp trục trặc với hộp số trên chiếc RB10 thì Alonso cũng dính vấn đề về động cơ trên chiến mã F14T. Kết quả này sẽ khiến bộ đôi ngôi sao của Red Bull và Ferrari khó lòng cạnh tranh thứ hạng cao tại Bahrain GP 2014.
Top 16 tay đua có thành tích tốt nhất tại buổi đua phân hạng Bahrain GP 2014.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm