Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton lần đầu lên đỉnh tại Malaysian GP

Tận dụng lợi thế giành pole trong ngày đua phân hạng, Lewis Hamilton đã không gặp quá nhiều khó khăn để lần đầu đăng quang Malaysian GP.

Không còn những cơn mưa nặng hạt như ngày hôm qua, thời tiết tại trường đua Sepang hoàn toàn tạnh ráo và là điều kiện khá lý tưởng để các tay đua thi thố tài năng. Xuất phát ở vị trí đầu tiên, Hamilton có màn đề-pa hoàn hảo để vượt lên dẫn đầu ngay sau khúc cua số 1.

Lewis Hamilton giành pole trong chiều mưa Sepang

Chỉ 0.055 giây ít hơn so với nhà ĐKVĐ Sebastian Vettel cũng đủ để Lewis Hamilton giành thành tích tốt nhất ở chặng đua phân hạng Malaysian GP 2014.

Kể từ đây, sức mạnh đáng nể của chiến mã F1 W05 cùng sự hỗ trợ từ người đồng đội Nico Rosberg, “viên ngọc đen” người Anh liên tục lập “fastest lap” để bỏ xa nhóm bám đuổi. Thậm chí có lúc, tay đua của Mercedes cách người xếp sau tới hơn 30 giây. Với quá nhiều lợi thế như vậy, không ngạc nhiên khi Hamilton là người cán đích đầu tiên sau 1 giờ 40 phút 25,974 giây.

Trong khi đó, dù xuất phát ngay sau Hamilton nhưng sự mất tập trung trong chốc lát khiến ĐKVĐ Sebastian Vettel tụt xuống tận thứ 4 sau Nico Rosberg và Daniel Ricciardo. Sau khi nỗ lực vượt qua người đồng đội Ricciardo, Vettel tiến rất sát cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 2 từ tay Rosberg ở vòng 31. Mặc dù vậy, tay đua số một của Red Bull đã không thể bứt tốc thành công do liên tục phải kiểm soát hạn mức sử dụng nhiên liệu (không quá 100kg/giờ).

Lewis Hamilton lần đầu đăng quang tại Malaysian GP. Ảnh: Getty Images

Tay đua còn lại của Red Bull, Ricciardo không những phải bỏ cuộc giữa chừng mà ngôi sao người Australia còn bị trừ xuất phát 10 bậc tại Bahrain GP sắp tới. Nguyên nhân là ở lần thay lốp thứ 3, các kỹ thuật viên mắc lỗi ra hiệu sớm cho Ricciardo rời pit khi mà chiếc lốp trước bên trái vẫn chưa thay xong, gây mất an toàn.

Dù sao đội đua nước Áo vẫn được an ủi phần nào nhờ một suất trên bục podium của Vettel. Còn Ferrari thì lại tiếp tục gây thất vọng. Trong khi đương kim á quân thế giới Fernando Alonso phải toát mồ hôi hột mới có thể vượt qua Nico Hulkenberg (Force India) ở những vòng đua cuối cùng để về đích thứ 4 thì Kimi Raikkonen thậm chí còn không nằm trong top 10. Tay đua người Phần Lan gần như phải bỏ cuộc từ khá sớm sau cú đâm vô duyên của Kevin Magnussen (McLaren) ngay ở vòng 2.

Nico Rosberg và Lewis Hamilton mang về chiến thắng kép cho Mercedes sau 59 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images

Với việc Hamilton và Rosberg giành lấy 2 vị trí đầu tiên, Mercedes đã có chiến thắng chặng 1-2 sau 59 năm chờ đợi. Lần cuối cùng đội đua nước Đức làm được điều tương tự là tại trường đua Monza (Italia) mùa giải 1955. Khi ấy, Juan Manuel Fangio và Piero Taruffi là bộ đôi đã mang về chiến thắng kép cho Mercedes.

Về phần mình, sau 9 chặng đua, Hamilton mới lại được đứng trên bục podium. Và đây cũng là thành tích tốt nhất của tay đua người Anh trong tổng số 8 lần tham dự Malaysian GP.
Kết quả chặng Malaysian GP 2014

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm