Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewis Hamilton giành pole trong chiều mưa Sepang

Chỉ 0.055 giây ít hơn so với nhà ĐKVĐ Sebastian Vettel cũng đủ để Lewis Hamilton giành thành tích tốt nhất ở chặng đua phân hạng Malaysian GP 2014.

Thực tế, cơn mưa nặng hạt tại Kuala Lumpur đã khiến cuộc đua phân hạng bị trì hoãn tới 45 phút. Dù vậy, điều kiện thời tiết không thuận lợi nhanh chóng bị quên lãng khi các tay đua bắt đầu bước vào Q1 (chặng phân hạng đầu tiên).

Dàn sao F1 hội tụ tại Malaysian GP 2014

Nhằm chuẩn bị cho chặng đua chính thức tại Sepang vào ngày mai (30/03), các ngôi sao của làng F1 đã tề tựu đông đủ tại Kuala Lumpur.

Mercedes vẫn tiếp tục cho thấy sự thống trị của mình ở mùa giải năm nay khi cả 2 tay đua của đội đều giành lấy 2 vị trí dẫn đầu. Theo sau bộ đôi của đội đua nước Đức vẫn là những cái tên quen thuộc khác như Sebastian Vettel, Fernando Alonso, Kimi Raikkonen.

Hamilton giành pole ở chặng thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Sang đến Q2, thứ tự trên bảng xếp hạng không có nhiều biến động khi những đội đua hàng đầu đều khẳng định sức mạnh. Thất vọng nhất có lẽ là trường hợp của Williams. Cả 2 gương mặt của đội đua đến từ nước Anh là Felipe Massa và Valtteri Bottas đều không thể giành được kết quả đủ tốt để góp mặt vào Q3.

Mặt đường trơn trượt tại Sepang cũng đã khiến một vài tay đua gặp nạn. Trong đó đáng chú ý có pha trượt khỏi đường đua của Kevin Magnussen (McLaren) ở Q1 hay cú va chạm khá mạnh giữa 2 chiếc xe do Daniil Kvyat (Toro Rosso) và Fernando Alonso (Ferrari) cầm lái ở Q2.

3 tay đua có thành tích tốt nhất tại chặng phân hạng Malaysian GP. Ảnh: Getty Images

Bước vào chặng phân hạng quyết định, cuộc đua trên top đầu mới thật sự khốc liệt. Là một trong số những gương mặt xuất phát đầu tiên nên Hamilton ít nhiều được hưởng lợi do trời ngày càng mưa to hơn. “Viên ngọc đen” kết thúc chặng phân hạng với thời gian 1 phút 59.431 giây, nhanh hơn chỉ 0.055 giây so với người về thứ 2, ĐKVĐ Sebastian Vettel.

Mercedes vẫn kết thúc một ngày thi đấu thành công khi tay đua còn lại đội, Nico Rosberg giành lấy vị trí xuất phát thứ 3 với thời gian 2 phút 00.050 giây. Xếp lần lượt phía sau là Fernando Alonso, Daniel Ricciardo và Kimi Raikkonen.

Kết quả chặng phân hạng Malaysian GP 2014.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm