Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt biên sang Triều Tiên, một người Hàn Quốc bị bắn chết

Lính Hàn Quốc đã bắn chết một người đàn ông đang cố tìm cách bơi qua con sông biên giới giữa nước này và Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nạn nhân bị bắn chết có mang theo một hộ chiếu Hàn Quốc và được nhận dạng là Nam Yong Ho, 47 tuổi.

Theo nguồn tin, Nam Yong Ho đã tiếp cận bờ sông Imjin, vốn là phần biên giới tự nhiên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, sau đó nhảy xuống sông với một chiếc phao hồi 2h30 chiều 16/9. Những binh sĩ Hàn Quốc canh gác ở gần đó đã phát hiện ra Nam Yong Ho. Họ bắn súng cảnh cáo và bắt ông ta quay trở lại.

Cũng theo nguồn tin, các binh sĩ đã nổ súng tiêu diệt và vớt được xác của người đàn ông trên. Nam Yong Ho được tin rằng đang cố vượt biên sang Triều Tiên. Theo thông tin trên hộ chiếu, Nam Yong Ho vừa rời khỏi Nhật Bản hồi tháng 6.

Sự việc này xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang hạ nhiệt. Hiện vẫn chưa có phản ứng chính thức nào từ Bình Nhưỡng về vụ việc.

Trước vụ nổ súng, hàng trăm đốc công người Hàn Quốc cũng đã đi qua biên giới Bắc – Nam sau khi Triều Tiên đồng ý mở cửa lại khu công nghiệp Kaesong sau khi khu vực này bị đóng cửa hồi tháng 4/2013.

Sau cuộc chiến tranh năm 1950-1953, Hàn Quốc và Triều Tiên chỉ mới ký kết một lệnh ngừng bắn, do đó trên lý thuyết, hai nước này vẫn trong tình trạng chiến tranh.

Chia cắt hai miền Triều Tiên là một khu vực phi quân sự, không có người sinh sống rộng 4 km, dài 248 km với dày đặc hàng rào dây thép gai, mìn bẫy, thiết bị nghe trộm và binh lính canh gác.

An Dương

Bạn có thể quan tâm