Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc ca Hàn Quốc vang lên lần đầu tiên tại Triều Tiên

Các vận động viên Hàn Quốc chứng kiến cảnh tượng quốc kỳ của họ tung bay tại Triều Tiên lần đầu tiên trong lịch sử sau khi họ giành huy chương vàng trong một cuộc thi tại Bình Nhưỡng hôm 14/9.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tiên, trong ngày thi đấu thứ ba của Giải vô địch Cử tạ Các câu lạc bộ châu Á và Giải vô địch cử tạ châu Á, vận động viên cử tạ Kim U Sik và Ri Yong Gun đã lần lượt giành huy chương vàng và bạc ở nội dung 85 kg, còn vận động viên Ri Jae Gwang dành huy chương đồng nội dung 94 kg. 
Quốc kỳ Hàn Quốc. Ảnh: blogspot.com.

Trong lễ trao huy chương, chính phủ Triều Tiên đã cho phép kéo cờ và phát quốc ca Hàn Quốc.

Chính phủ Triều Tiên mời 22 vận động viên cử tạ Hàn Quốc sang Triều Tiên để tham dự giải Vô địch Cử tạ Các câu lạc bộ châu Á và giải Vô địch Cử tạ châu Á 2013 từ ngày 11 tới 17/9. Nếu các vận động viên Hàn Quốc giành huy chương vàng trong các cuộc thi đấu, Bình Nhưỡng sẽ thực hiện nghi lễ kéo cờ và phát quốc ca Hàn Quốc khi các vận động viên nhận huy chương.

Đoàn vận động viên Hàn Quốc - bao gồm 22 vận động viên cử tạ và 19 quan chức - đã tới Bình Nhưỡng hôm 10/9.

"Chúng tôi cảm thấy rất phấn khích khi thi đấu ở Triều Tiên. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tinh thần thể thao cao thượng và tranh thủ cơ hội để đóng góp vào mối quan hệ giữa hai nước", Lee Heung Jik, một thành viên trong đoàn vận động viên Hàn Quốc, phát biểu khi tới Bình Nhưỡng.

Lần thi đấu gần nhất của vận động viên Hàn Quốc tại Triều Tiên đã diễn ra từ 10 năm trước. Khi đó các vận động viên hai nước tranh tài trong các nội dung bóng rổ và bóng đá.

Giải Vô địch Cử tạ châu Á bắt đầu từ năm 2011, còn Liên đoàn Cử tạ châu Á bảo trợ giải Vô địch Cử tạ Các câu lạc bộ châu Á.

Ngoài vận động viên của Hàn Quốc và Triều Tiên, vận động viên của nhiều nước châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Uzbekistan, Myanmar và Kuwait cũng tham gia giải Vô địch Cử tạ châu Á tại Bình Nhưỡng từ ngày 11 tới 17/9.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm