Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhầm quốc kỳ, một trận đấu tại Olympic 2012 suýt phải hủy

Các cô gái CHDCND Triều Tiên đã từ chối ra sân thi đấu cùng Colombia khi ban tổ chức nhầm lẫn quốc kỳ của quốc gia họ với quốc kỳ Hàn Quốc.

Nhầm quốc kỳ, một trận đấu tại Olympic 2012 suýt phải hủy

Các cô gái CHDCND Triều Tiên đã từ chối ra sân thi đấu cùng Colombia khi ban tổ chức nhầm lẫn quốc kỳ của quốc gia họ với quốc kỳ Hàn Quốc.

>>Bóng đá nữ Olympic 2012: ‘Cửa trên’ toàn thắng ngày ra quân
>>V-Ninh Bình thanh minh về vụ ‘vuốt râu hùm’ bầu Kiên

Giới thiệu đội hình thi đấu của CHDCND Triều Tiên nhưng quốc kỳ lại là của Hàn Quốc

Ngay trong ngày khai mạc môn bóng đá nữ tại Olympic 2012 đã xảy ra một sự cố hi hữu. Ban tổ chức nhầm lẫn giữa quốc kỳ CHDCND Triều Tiền và quốc kỳ Hàn Quốc, khiến trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên và Colombia suýt phải hủy.

Nhầm quốc kỳ của CHDCND Triều Tiên với quốc kỳ của Hàn Quốc

Khi giới thiệu đội hình thi đấu của đội tuyển CHDCND Triều Tiên, bảng điện tử trên sân vận động lại hiện ra quốc kỳ Hàn Quốc. Điều này đã khiến đội CHDCND Triều Tiên vô cùng tức giận, bỏ vào phòng thay đồ, kiên quyết không thi đấu. Ban tổ chức đã phải hết lời xin lỗi đội CHDCND Triều Tiên mới chấp nhận ra sân. Dù vấp phải sự cố khó chịu này, các cô gái Triều Tiên vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Colombia.

“Nhầm lẫn về quốc kỳ là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi thực sự tức giận khi cầu thủ của mình xuất hiện cứ như họ là người Hàn Quốc. Cầu thủ của tôi sẽ không thi đấu khi bên cạnh họ lại là quốc kỳ của nước khác, đặc biệt là Hàn Quốc. Vấn đề mà không được giải quyết, chắc chắn chúng tôi sẽ không đá. Rất may là sau đó ban tổ chức đã xin lỗi và hình quốc kỳ trên màn hình tại SVĐ đã thay đổi nên chúng tôi mới quyết định tiếp tục so tài cùng Colombia”, HLV Ui Gun-sin vẫn chưa hết bức xúc sau khi trận đấu kết thúc.

Phía ban tổ chức Olympic cũng đã công khai lên tiếng nhận trách nhiệm về nhầm lẫn tai hại trên và xin lỗi phía CHDCND Triều Tiên: “Thay vì quốc kỳ của CHDCND Triều Tiên thì trên màn hình tại SVĐ lại xuất hiện quốc kỳ của Hàn Quốc. Đây thực sự là sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi đội CHDCND Triều Tiên và Ủy ban Olympic nước này, chúng tôi xin hứa chắc chắn sai lầm tương tự sẽ không lặp lại”.

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm