Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn trình diễn ấn tượng trong lễ bế mạc Olympic 2012

Màn tái xuất bốc lửa của 5 thành viên xinh đẹp nhóm Spice Girls là một trong những điểm nhấn của lễ bế mạc tối qua.

Những màn trình diễn ấn tượng trong lễ bế mạc Olympic 2012

Màn tái xuất bốc lửa của 5 thành viên xinh đẹp nhóm Spice Girls là một trong những điểm nhấn của lễ bế mạc tối qua.

Trong buổi lễ bế mạc Olympic London 2012, lá cờ Olympic đã được trao lại cho Brazil, nước chủ nhà của Thế vận hội 2016.

Kết thúc các môn thi đấu tại Olympic 2012, đoàn Mỹ đòi lại được vị trí số 1 với thành tích 46 HCV, 29 HCB và 29 HCĐ. Đất nước xứ sở cờ hoa bứt phá ngoạn mục so với Trung Quốc trong 4 ngày thi cuối ở các môn bơi lội (16 HCV) và điền kinh (9 HCB). Ở Olympic London, đoàn Mỹ đã phải nỗ lực rất nhiều trước sự cạnh tranh của quốc gia đông dân nhất thế giới (38 HCV, 27 HCB, 22 HCĐ).

Những khoảnh khắc của các VĐV tại Thế vận hội 2012

Tại Olympic 2012, Hàn Quốc có sự thăng tiến vượt bậc với 13 HCV, 8 HCB và 7 HCĐ. Đoàn thể thao xứ sở Kim chi vượt qua Đức để giành vị trí thứ 5 chung cuộc. Đây là thành tích cao nhất của thể thao Hàn Quốc ở đấu trường đỉnh cao thế giới kể từ khi giành hạng 4 năm 1988 với tư cách là chủ nhà Olympic. Thành tích của Hàn Quốc đến từ các môn bắn cung (3 HCV), bắn súng (3), đấu kiếm (2) và Judo (2).

Tham dự Thế vận hội mùa hè 2012, Thái Lan là quốc gia ở Đông Nam Á thi đấu thành công nhất khi đứng thứ 57 trên bảng xếp hạng với 2 HCB, 1 HCĐ. Trong khi đó, Indonesia và Malaysia đồng hạng 63 với 1 HCB và 1 HCĐ. Đáng tiếc là đoàn thể thao Việt Nam không giành được huy chương nào tại Olympic London.

Để thực hiện lễ bế mạc của Thế vận hội lần này, ban tổ chức Olympic London đã dùng 1/3 tổng chi phí (khoảng 27 triệu bảng). Nhạc sĩ nổi tiếng David Arnold được giao nhiệm vụ giữ vai trò giám đốc âm nhạc của buổi lễ hạ màn Olympic 2012. Trưởng ban chỉ đạo nghệ thuật Kim Gavin và các cộng sự đã phải huy động tới 3.500 tình nguyện viên cho sự kiện này.

Lễ bế mạc bắt đầu vào lúc 21h (giờ địa phương, 3 giờ ngày 13/8 giờ Việt Nam). Chủ đề phần một là “giờ cao điểm”. Người hâm mộ bất ngờ khi chứng kiến diễn viên nổi tiếng Timothy Spall vào vai cựu thủ tướng Anh Winston Churchill. Phần hai là lễ hội đường phố với những màn biểu diễn âm nhạc đặc sắc.  

Theo truyền thống, lễ trao huy chương cho các VĐV môn Marathon được tiến hành ở buổi lễ bế mạc Olympic. Chủ tịch IOC đã trao HCV cho nhà vô địch ở bộ môn này Stephen Kiprotich. Bên cạnh giới thiệu những bản nhạc nổi tiếng của Vương quốc Anh, ban tổ chức Olympic London còn đề cập đến nền điện ảnh và thời trang của xứ sở sương mù.

Khán giả đặc biệt ấn tượng với sự xuất hiện của 5 thành viên trong ban nhạc Spice Girls. Kể từ khi tái hợp tại Toronto vào ngày 26/2/2008, đây là lần đầu ban nhạc nổi tiếng gồm thành thành viên nữ xinh đẹp này mới có dịp xuất hiện cùng nhau trên sân Olympic.

Cuối buổi lễ, thị trưởng thành phố London đã trao cờ Olympic cho người đồng nhiệm của Rio de janeiro. Ở Thế vận hội tới, Brazil sẽ là nước chủ nhà. Đất nước Nam Mỹ này đã đón nhận vinh dự trên bằng màn giới thiệu văn hóa với những điệu nhảy Samba nổi tiếng.

 Stephen Kiprotich giành HCV với thành tích 2 giờ 08 phút 01 giây


 
 Màn biển diễn sôi động của ban nhạc Spice Girls

 
9 siêu mẫu nước Anh trong lễ bế mạc

 
Lễ trao cờ cho nước chủ nhà Thế vận hội 2016
 
 Sân vận động Olympic trong buổi lễ bế mạc Olympic 2012
 
 
 Ngọn lửa cháy trong suốt kỳ Thế vận hội 2012
 
 Sân Olympic rực sáng trong đêm bế mạc
 
 Màn tái hợp của 5 thành viên trong ban nhạc Spice Girls
 
 Một trong những màn biểu diễn đáng chú ý nhất trong lễ bế mạc
 
Lá cờ Olympic được trao cho nước chủ nhà của Thế vận hội 2016 Brazil
Hình ảnh ấn tượng trong đêm bế mạc Olympic 2012

 ĐỨC MẠNH

Video: Quang Dũng

Theo Infonet

 ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm