Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Argentina, ĐT Brazil đắt giá nhất khu vực Nam Mỹ

Với việc Messi vắng mặt, Brazil đã vượt mặt Argentina để trở thành đội tuyển đắt giá nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ trong lượt trận vừa qua.

Theo thống kê từ trang web chuyển nhượng Transfermarkt, Brazil chính là đội tuyển đắt giá nhất tại châu Mỹ ở lượt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với tổng giá trị đội hình lên đến 465 triệu đô la (Mỹ). ĐT Argentina đứng ở vị trí thứ hai khi chỉ kém 25 triệu đô la.

Thi đấu bế tắc, Argentina bị Paraguay cầm hòa 0-0

Trong ngày Carlos Tevez, Di Maria và Lavezzi không thể hiện được khả năng, Argentina chấp nhận chia điểm trước Paraguay ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup lúc 7h ngày 14/10.

Thiếu Neymar nhưng ĐT Brazil vẫn đắt giá nhất khu vực Nam Mỹ ở lượt đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực
Thiếu Neymar nhưng ĐT Brazil vẫn đắt giá nhất khu vực Nam Mỹ ở lượt đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Ảnh: Sports.

Việc thiếu Messi khiến giá trị đội hình của Argentina giảm mạnh bởi theo thống kê, Messi cùng với Cris Ronaldo là hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại với mức giá 134 triệu đô la. Dù vậy, đội tuyển Brazil cũng không có được sự phục vụ của Neymar.

Bên phía Brazil, những cầu thủ đắt giá nhất lần lượt là Oscar (42,6 triệu đô la),  Hulk (41,4 triệu) và Lucas (35,8 triệu). Bên phía ĐT Argentina giá trị của một số cầu thủ có nhỉnh hơn đôi chút như Sergio Aguero (67 triệu) và Angel Di Maria (56 triệu).

Colombia là đội tuyển có tổng giá trị đội hình cao thứ ba với mức giá chuyển nhượng rơi vào khoảng 207 triệu. Dù vậy, họ cũng thiếu mất cầu thủ đắt giá nhất là James Rodriguez (89,6 triệu).

Xếp sau lần lượt là Uruguay (151 triệu), Chile (119 triệu), Ecuador (74 triệu), Peru (50 triệu), Venezuela (42 triệu) và Paraguay (38 triệu). Bolivia là đội tuyển có giá trị đội hình thấp nhất khi chỉ đạt con số 5,6 triệu đô la.

Chân sút 35 tuổi tỏa sáng giúp Brazil giành chiến thắng 3-1

Ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, ĐT Brazil thắng Venezuela 3-1. Trong đó, tiền đạo 35 tuổi Oliveira đóng góp một bàn, còn tiền vệ Willian lập cú đúp.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm