Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ro béo, Zidane có thể tranh tài tại World Cup 2017

Những danh thủ một thời của bóng đá thế giới sẽ có cơ hội thi đấu trở lại ở Vòng chung kết bóng đá thế giới dành cho huyền thoại tại Mexico sau đây 2 năm.

Theo tiết lộ từ ESPN, một giải đấu tầm cỡ dành cho các cựu ngôi sao bóng đá thế giới đang được lên kế hoạch chi tiết. Giải đấu có thể sẽ mang tên Legends World Cup (Vòng chung kết bóng đá thế giới dành cho các huyền thoại) và được tổ chức ở 3 thành phố lớn của Mexico là Mexico City, Guadalajara, Monterrey vào 2017.

Dự kiến, Legends World Cup 2017 quy tụ 12 đội bóng tham dự. Bao gồm  6 đại diện châu Âu (Đức, Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Anh), 4 đại diện châu Mỹ (Brazil, Mexico, Argentina, Mỹ), 1 đại diện châu Á (Nhật Bản) và 1 đại diện châu Phi (Nam Phi).

Độ tuổi giới hạn cho các cầu thủ tham gia tranh tài trong khoảng 35-45 tuổi. Mỗi trận đấu sẽ kéo dài 60 phút và không giới hạn số lượng quyền thay người.

Người hâm mộ có thể sẽ lại được chứng kiến Ronaldo, Zidane và nhiều cựu danh thủ khác tranh tài ở một giải đấu tầm cỡ. Ảnh: Getty Images.

Nếu Legends World Cup diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến những huyền thoại một thời của bóng đá thế giới như Ronaldo (béo), Zinedine Zidane, Roberto Carlos, David Beckham, Raul Gonzalez, Ronaldinho, Paul Scholes, Clarence Seedorf, Alessandro Del Piero, Michael Ballack, Hernan Crespo… trở lại tranh tài ở một giải đấu quy mô sau khi treo giày.

Đầu năm 2016, một cuộc họp nữa sẽ được tiến hành để thống nhất nốt các hạng mục trước khi chính thức họp báo ra mắt giải đấu. Số tiền thu về từ bản quyền truyền hình, bán vé… sẽ được tặng cho các tổ chức từ thiện tại Mexico.

Kaka và Alves được gọi bổ sung vào đội tuyển Brazil

Cựu tiền vệ của AC Milan và Real Madrid được triệu tập bổ sung nhằm thay Coutinho, cầu thủ vừa dính chấn thương trong trận derby vùng Merseyside.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm