Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Nhất Bác thiếu ấn tượng

Vương Nhất Bác lần đầu có phim điện ảnh ra rạp nhưng thành tích không khả quan. Những ồn ào về phát ngôn khiến danh tiếng của nghệ sĩ trẻ bị ảnh hưởng.

Vương Nhất Bác nhận ý kiến trái chiều.

Sina đưa tin sau 12 ngày công chiếu, bộ phim điện ảnh Vô danh do Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác đóng chính đạt mức doanh thu 700 triệu NDT, xếp thứ 4 trong các phim ra mắt dịp Tết Nguyên đán.

Phim nhận nhiều ý kiến trái chiều dẫn tới suất chiếu ít, khả năng thu hồi vốn chậm. Trong khi đó, với kinh phí sản xuất hơn 300 triệu NDT, Vô danh phải đạt ít nhất 1,2 tỷ NDT mới hòa vốn.

Lần đầu ra mắt màn ảnh rộng của Vương Nhất Bác không thành công như mong đợi. Nam diễn viên không tạo sự đột phá trong diễn xuất. Bên cạnh đó, những thị phi trong quá trình quảng bá dự án khiến tên tuổi Vương Nhất Bác bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.

Chiếc áo rộng với Vương Nhất Bác

Vô danh có đề tài chiến tranh, lấy bối cảnh Trân Châu cảng vào tháng 12/1941. Phim kể về sự mạo hiểm mạng sống của những điệp viên ngầm để gửi tin tình báo, bảo vệ đất nước. Trong đó, Vương Nhất Bác đảm nhận vai Diệp tiên sinh.

Theo Sina, phong cách làm phim của đạo diễn Trình Nhĩ có thiên hướng nghệ thuật cao, với nhiều chi tiết ẩn giấu cài cắm và cần những diễn viên dày dạn kinh nghiệm để thể hiện hết các tầng ý của nhân vật. Do đó, tác phẩm này giống như chiếc áo quá rộng với diễn viên trẻ Vương Nhất Bác.

Theo đánh giá của khán giả trên các diễn đàn như Douban, QQ, Sohu, diễn xuất của Vương Nhất Bác trong phim chưa trọn vẹn. Nhiều phân đoạn, anh gào thét tức giận nhưng chỉ thể hiện được vỏ bọc tâm lý bên ngoài, chưa chạm được tới cảm xúc thật của nhân vật.

Ngoài ra, được trao nhiều đất diễn nhưng Vương Nhất Bác không thể "dụng võ" vì kỹ năng diễn xuất còn non. Theo Sina, trước khi Vô danh công chiếu, diễn xuất của Vương Nhất Bác cũng là đề tài tranh luận của khán giả. Nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngại khả năng thể hiện của anh, dẫn đến tâm lý không muốn ra rạp.

Vô danh cũng bị chê vì lựa chọn hình thức kể chuyện phi tuyến tính: lúc hồi tưởng, lúc hiện thực. Cảnh phim bị cắt nhỏ, sắp xếp không theo trình tự thời gian. Khán giả phải tập trung cao, xâu chuỗi sự kiện mới có thể hiểu nội dung.

Bộ phim nhận số điểm chất lượng trên Douban là 6,8/10. Song, nhiều khán giả cho rằng đoàn phim đã gây sức ép lên Douban, khiến trang này phải khóa bình luận của người xem, sau đó lọc bỏ những ý kiến trái chiều. Đây là lần đầu khán giả xem phim không được thoải mái thể hiện ý kiến về một tác phẩm điện ảnh. Một bộ phận khác nhận định điểm chất lượng của phim có thể còn thấp hơn nhưng ê-kíp đã can thiệp để tác phẩm điện ảnh đầu tay của Vương Nhất Bác có điểm số đẹp.

Theo Sina, Vương Nhất Bác đang là ngôi sao trẻ được các nhà sản xuất dốc sức lăng xê. Ngoài Vô danh, nam diễn viên còn ba tác phẩm điện ảnh khác chờ ra rạp là Vua của bầu trời, Nhiệt liệt, Lực lượng giữ gìn hòa bình.

Phát ngôn gây tranh cãi

Bên cạnh diễn xuất, Vương Nhất Bác còn mất điểm vì những phát ngôn thể hiện sự thiếu tâm huyết với nghề, hời hợt trong quá trình tìm hiểu xây dựng vai diễn.

Tại một sự kiện, khi được hỏi "Anh sẽ nói gì khi gặp Diệp tiên sinh?" hay "Thư ký Diệp là người như thế nào?", Vương Nhất Bác không tận dụng cơ hội để quảng bá về vai diễn của mình. Anh trả lời: "Đó là một câu hỏi vô nghĩa, chúng tôi sẽ không gặp nhau", hoặc "Câu hỏi này tôi cũng không biết phải đáp lại thế nào!".

Theo Sina, nếu diễn viên có quá trình tìm hiểu kỹ về nhân vật, hiểu rõ vai diễn, họ sẽ dễ dàng miêu tả lại những đặc điểm nổi bật của nhân vật đó.

Cách Vương Nhất Bác trả lời câu hỏi của khán giả cho thấy khả năng giao tiếp kém tinh tế và sự thiếu nghiêm túc trong quá trình đóng phim, lơ mơ với chính vai diễn mình đảm nhiệm.

"Khi vỏ bọc thần tượng lạnh lùng, cuốn hút, hào nhoáng tan vỡ, khán giả nhận ra một nghệ sĩ với tài năng diễn xuất còn hạn chế, thiếu tận tâm, cách trả lời phỏng vấn kém tinh tế", Sohu bình luận.

Từ khóa "mù chữ trong tuyệt vọng" được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo những ngày qua. Khán giả đưa ra một số dẫn chứng cho thấy Vương Nhất Bác từng trả lời anh không có thời gian đọc kịch bản hay tìm hiểu nhân vật.

"Nghệ sĩ có thể học vấn không cao, không được đào tạo bài bản và xuất phát điểm thấp, nhưng họ cần có sự nhiệt tình với nghề diễn. Vương Nhất Bác coi việc đóng phim như nhiệm vụ, thiếu nhiệt huyết nên không bỏ công sức cho vai diễn. Tình yêu của cậu ấy đã dành hết vào đam mê nhảy và đua xe, nơi fan có thể thấy được sự hào hứng và vui vẻ của Vương Nhất Bác", một khán giả bình luận trên Weibo.

Theo Sina, Vương Nhất Bác có lợi thế tuổi trẻ và danh tiếng. Diễn viên, ca sĩ sinh năm 1997 nhận được sự ưu ái từ các nhà sản xuất, sự ủng hộ của lượng người hâm mộ hùng hậu. Vương Nhất Bác được trao cho nhiều cơ hội mà nghệ sĩ trẻ bình thường khó lòng đạt được. Do đó, để không phụ sự kỳ vọng của fan, tài tử Trần tình lệnh cần cải thiện diễn xuất và thái độ làm việc.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Vụ rơi màn hình LED 600 kg khiến vũ công liệt: Khởi tố hai giám đốc

Hai giám đốc dự án và một kỹ thuật viên bị buộc tội báo cáo sai trọng lượng của màn hình, dẫn đến sự cố rơi màn hình LED 600 kg xuống giữa sân khấu trong buổi biểu diễn.

Lý Nhất Đồng khởi sắc nhờ bom tấn truyền hình

Lý Nhất Đồng thường bị xếp vào nhóm diễn viên khó bật lên hạng A trong giới giải trí. Tuy nhiên, cô có bước tiến mới nhờ phim truyền hình "Cuồng phong".

Tạo hình của Tống Tổ Nhi được khen ngợi

Tống Tổ Nhi luôn được khen ngợi là người đẹp đứng đầu nhóm 9X, "Tiểu Trương Bá Chi". Mới đây, tạo hình cổ trang của cô trong phim "Khom lưng" được đánh giá cao.

Mạnh Mỹ Kỳ trở lại làng nhạc sau bê bối tình ái

Mạnh Mỹ Kỳ có sự trở lại mạnh mẽ sau thời gian dài bị công chúng tẩy chay vì scandal tình ái với nhà sản xuất âm nhạc Trần Lệnh Thao.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm