Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Hạc Đệ - thảm họa diễn xuất mới

Vương Hạc Đệ đóng nam chính từ vai diễn đầu tay trong "Tân vườn sao băng", nhưng 4 năm qua diễn xuất của anh vẫn không tiến bộ.

Dự án truyền hình Thương Lan Quyết mới ra mắt nhận được sự chú ý của công chúng, bởi phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn mạng nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương. Bên cạnh đó, phần kỹ xảo trong trailer đẹp mắt, mãn nhãn, hứa hẹn là một bộ phim được đầu tư cao.

Tuy nhiên, qua 6 tập đầu, khán giả phải bỏ xem phim vì diễn xuất tệ hại của dàn diễn viên. Theo 163, Thương Lan Quyết được đầu tư vào phần hình ảnh, kỹ xảo đẹp, mượt mà hơn hẳn những dự án tiên hiệp khác. Tuy nhiên, điểm cộng đó không thể bù vào lỗ hổng diễn xuất của các ngôi sao trẻ, đặc biệt là nam chính Đông Phương Thanh Thương do Vương Hạc Đệ đóng.

Diễn xuất khoa trương, đôi mắt vô hồn

Trong Thương Lan Quyết, Vương Hạc Đệ vào vai Ma tôn bị giam cầm 3 vạn năm. Sự thù hận khiến hắn trở nên độc ác, lạnh lùng, muốn hủy diệt tiên giới. Tuy nhiên, trong quá trình giải trừ phong ấn để thoát ra ngoài, Đông Phương Thanh Thương gặp gỡ nàng tiên nhỏ bé Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân đóng) và dần nảy sinh tình cảm.

Cuộc gặp gỡ của cả hai diễn ra thú vị khi Hoa Lan Nhỏ rơi vào Hạo Thiên Tháp, nơi giam cầm Đông Phương Thanh Thương, hai người hoán đổi thân xác cho nhau. Do đó, Vương Hạc Đệ phải thể hiện những cử chỉ, hành động của một cô gái. Tuy nhiên, diễn xuất của nam diễn viên bị đánh giá là khoa trương, kém tự nhiên, không tạo nên sức hấp dẫn, cũng chẳng gây cười, khiến phân đoạn đầu vốn là điểm nhấn thu hút khán giả nhưng lại bị chê.

Sau khi trở lại thân phận Ma tôn, Vương Hạc Đệ diễn nét cứng đơ, thiếu cảm xúc. Khán giả cảm thấy tiếc nuối vì nam diễn viên có ngoại hình điển trai, hợp trang phục cổ trang, vì sự thể hiện kém khiến nhân vật thiếu sức hấp dẫn. Vương Hạc Đệ biểu lộ cảm xúc bằng cách trợn mắt, nhăn mày, anh bị gọi là "Angelababy phiên bản nam", "thảm họa diễn xuất mới".

Đóng phim nào cũng bị chê

Theo 163, Vương Hạc Đệ là cái tên gây tranh cãi trong giới giải trí vì được o bế giao vai chính khi mới bắt đầu sự nghiệp, nhưng tài năng có hạn.

Năm 2018, Vương Hạc Đệ vượt qua 30.000 hồ sơ ứng tuyển, trở thành công tử Đạo Minh Tự thế hệ mới, trong phim Tân vườn sao băng. Vườn sao băng có nhiều phiên bản nổi tiếng và được đánh giá là kịch bản kinh điển của mô típ "hoàng tử yêu Lọ Lem", do đó, ngay lập tức cái tên Vương Hạc Đệ nổi tiếng.

Từ vai trò người mẫu chuyển sang làm diễn viên nhờ ngoại hình sáng, Vương Hạc Đệ không có nền tảng diễn xuất, nhưng vẫn được ưu ái. Từ đó, anh được giao thêm các vai chính trong Tương dạ 2, Cuộc sống lý trí, Ngộ Long... Đáng nói là không bộ phim nào có thành tích tốt hay điểm chất lượng cao và Vương Hạc Đệ luôn là "hố đen diễn xuất" trong đoàn phim.

Năm 2021, với sự thể hiện kém cỏi trong Ngộ Long, tài tử sinh năm 1998 bị trao giải Cây Chổi Vàng cho diễn viên nam tệ nhất mảng truyền hình. Diễn xuất của Vương Hạc Đệ bị mô tả là "như người máy không có biểu cảm", QQ bình luận anh là "bình hoa di động thế hệ mới".

Theo Sina, Vương Hạc Đệ không có tài nhưng vẫn được lăng xê thể hiện sự dễ dãi trong quá trình sản xuất phim hiện nay của các nhà đầu tư, đạo diễn. Diễn viên được lựa chọn không phải dựa trên sự phù hợp với nhân vật, mà là ngoại hình, lượng người hâm mộ đông đảo.

Ngay khi chọn Vương Hạc Đệ vào vai Đông Phương Thanh Thương, khán giả của bộ tiểu thuyết gốc đã lo ngại vì khả năng diễn xuất của anh hạn chế.

Nam ca sĩ Lưu Vũ Ninh, khi mới chuyển sang diễn xuất từng nói trên livestream: "Diễn viên đóng phim cổ trang không yêu cầu diễn xuất tốt, võ thuật giỏi, chỉ cần ngoại hình vẫn sẽ hot". Phát ngôn của Lưu Vũ Ninh gây tranh cãi khi các ngôi sao trẻ được nhận vai chỉ nhờ ngoại hình và cũng lười biếng trong việc trau dồi diễn xuất.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng Lưu Vũ Ninh dám nói thực trạng đang diễn ra trong giới giải trí Hoa ngữ. Và chính quy tắc chọn diễn viên này khiến chất lượng các bộ phim giảm sút nghiêm trọng, tạo nên nhóm "thảm họa diễn xuất" như Ngô Tuyên Nghi, Dương Siêu Việt...

Quá khứ ồn ào của mỹ nam 'Vườn sao băng'

Vương Hạc Đệ nổi tiếng với vai diễn Đạo Minh Tự trong "Vườn sao băng". Trong quá khứ, nam diễn viên từng bị coi là tấm gương xấu.

Cách Thang Duy đáp trả tin ly thân chồng đạo diễn

Thang Duy chia sẻ ảnh hạnh phúc bên con gái và chồng là đạo diễn Hàn Quốc. Nữ diễn viên khéo léo xóa tin đồn ly thân, phải trở về Trung Quốc sống.

Lưu Thi Thi bị đánh giá thấp khi trở lại

Lưu Thi Thi trở lại sau 3 năm không đóng phim nhưng dự án mới "Nhất niệm quan sơ" bị chê có đội ngũ sản xuất kém chất lượng.

Duong Yen o tuoi 39 hinh anh

Đường Yên ở tuổi 39

0

Loạt ảnh chưa qua chỉnh sửa của bà mẹ một con Đường Yên trong sự kiện khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô có vóc dáng thon gầy, dung mạo trẻ trung hơn tuổi.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm