Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vườn thú Gaza cho khách chơi với sư tử bị cắt móng vuốt

Vườn thú tại Rafah, phía nam Dải Gaza, vừa tung ra quảng cáo có thể cho khách, thậm chí cả trẻ em, chơi với một con sư tử cái được cho là rất hiền và đã bị cắt móng vuốt.

Con sư tử cái 14 tháng tuổi, với tên gọi Falestine, được cho là rất hiền và có thể tương tác với khách. "Tôi cố gắng giảm bớt sự hung hăng của con sư tử để nó có thể trở nên thân thiện với khách", Mohammed Jumaa, 53 tuổi, chủ sở hữu vườn thú, nói với AFP.

Bên ngoài hàng rào thấp, một nhóm trẻ em đang quan sát Falestine ở bên trong. Anas Abdel Raheem, 12 tuổi, khẳng định cậu bé không hề sợ hãi khi dựa vào hàng rào. "Cháu rất vui vì được chơi với sư tử và nó không hề cắn hay xé quần áo của cháu", Raheem nói.

Đây là hoạt động thu hút khách tham quan độc đáo nhất ở Gaza bởi tại đây, các vườn thú đổ nát thường xuyên phải đưa ra các hình thức cạnh tranh trong kinh doanh.

vuon thu cho khach choi voi su tu anh 1
Để có thể tương tác với khách, sư tử cái Falestine bị cắt hết móng vuốt. Ảnh: AFP.

Fayez al-Haddad, bác sĩ thú y chăm sóc Falestine hai tuần trước, đã theo dõi chặt chẽ hành vi của con sư tử cái khi được đưa ra khỏi chuồng để đến gần du khách, trong đó có trẻ em. "Falestine đã bị cắt móng vuốt để móng không nhanh mọc dài và du khách cũng như trẻ em có thể chơi với Falestine", Haddad nói. 

Không có bệnh viện thú y nào ở Dải Gaza nên Falestine được cắt móng vuốt ngay tại vườn thú với điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn.

Chủ sở hữu vườn thú phủ nhận ý kiến cho rằng đây là hành động tàn nhẫn với con sư tử. "Chúng tôi muốn mang lại nụ cười và hạnh phúc cho trẻ em, đồng thời tăng số lượng khách đến công viên nơi chúng tôi tốn rất nhiều chi phí để duy trì", ông Jamaa nói. 

Tuy nhiên, Dự án Paw, tổ chức phi chính phủ với nhiệm vụ bảo vệ các loài mèo lớn, cáo buộc đây là hành động vô nhân đạo và có thể gây hại cho Falestine. 

Bác sĩ Haddad cũng cảnh báo móng vuốt của sư tử sẽ mọc lại trong vòng sáu tháng. "Sư tử sẽ không từ bỏ bản năng tấn công của chúng", Haddad cho biết. 

Hiện vườn thú ở Rafah có năm con sư tử, trong đó có ba con sư tử con, cùng với chim và nhiều loài động vật khác. Các vườn thú ở Gaza được cho là "tồi tệ nhất thế giới". Tháng trước, một lứa sư tử con bị chết cóng trong vườn thú ở khu vực này.

Sư tử đuổi theo con mồi vào tận bể bơi nhà dân tại Mỹ Sự việc xảy ra tại nhà bà Rachel Wong ở TP. Glendale, Mỹ. Đoạn clip cho thấy sư tử đuổi theo và lao đến con hươu nhưng bất cẩn rơi xuống giữa bể bơi.

Trèo tường vào chuồng thú, người đàn ông Ấn Độ bị sư tử cắn chết

Một người đàn ông thiệt mạng sau khi trèo qua tường vào sở thú Chhatbir ở bang Punjab, phía bắc Ấn Độ, và bị sư tử tấn công.

Phát hiện sư tử con chưa cai sữa trong gara ôtô tại Pháp

Một nhân viên làm việc tại gara đã bị tạm giam, người này cho biết ông lấy con sư tử sau khi chủ cũ của con vật hoảng loạn vì không biết cách chăm sóc động vật hoang dã.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm