Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trèo tường vào chuồng thú, người đàn ông Ấn Độ bị sư tử cắn chết

Một người đàn ông thiệt mạng sau khi trèo qua tường vào sở thú Chhatbir ở bang Punjab, phía bắc Ấn Độ, và bị sư tử tấn công.

Theo AFP, người đàn ông xấu số đã trèo qua bức tường cao tới 6 mét của sở thú Chhatbir hôm 20/1, xâm nhập vào khu vực sinh sống của 4 con sư tử.

Nhà chức trách Ấn Độ hôm 21/1 cho hay các nhân viên sở thú đã tới để giải cứu sau khi nghe thấy tiếng thét của người đàn ông.

Ông Roshan Sunkaria, quan chức phụ trách lâm nghiệp của bang Punjab, cho biết: "Nạn nhân đã vào bên trong sở thú trái phép. Chúng tôi đã đưa anh ấy tới bệnh viện nhưng những vết thương quá nặng và anh ấy không qua khỏi".

Nhà chức trách vẫn chưa thể liên lạc được với gia đình nạn nhân.

su tan cong lam chet nguoi o An Do anh 1
Con sư tử gây ra cái chết của nạn nhân, bị nhốt trong chuồng tại vườn thú Chhatbir. Ảnh: Indian Express.

Nạn nhân trong độ tuổi 20, bị thương nặng ở mắt, mặt, cổ và ngực. Cảnh sát không tìm thấy điện thoại di động hay bất cứ giấy tờ cá nhân nào của người này. Sở thú đã đóng cửa tạm thời ngay sau vụ việc.

Được khánh thành vào năm 1977, sở thú Chhatbir là một trong những vườn thú lớn nhất Ấn Độ. Công trình này được xây dựng trên khu vực từng là nơi săn bắn của hoàng tử vùng Patiala. Vườn thú có 87 con sư tử vào năm 1996 nhưng giờ chỉ còn lại 4 con.

Những con vật tấn công người đàn ông là loài sư tử châu Á, có tên khoa học là Panthera leo persica. Chúng từng sinh sống ở một khoảng lục địa kéo dài từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Bangladesh. Tuy nhiên, thói quen sinh hoạt theo bầy đàn khiến chúng dễ bị săn bắt và số lượng đã giảm dần.

Sư tử châu Á là một trong năm loài mèo lớn tìm thấy ở Ấn Độ. Những loài còn lại là hổ Bengal, báo hoa mai Ấn Độ, báo tuyết và báo gấm.

Theo ước tính, hiện chỉ còn khoảng 500 cá thể loại này sinh sống trong tự nhiên, tại khu bảo tồn Gir tại bang Gujarat phía tây Ấn Độ.

Phát hiện sư tử con chưa cai sữa trong gara ôtô tại Pháp

Một nhân viên làm việc tại gara đã bị tạm giam, người này cho biết ông lấy con sư tử sau khi chủ cũ của con vật hoảng loạn vì không biết cách chăm sóc động vật hoang dã.

Nairobi - thủ đô duy nhất thế giới động vật hoang dã tự do đi lại

Đến Vườn quốc gia Nairobi tại Kenya, du khách có thể chiêm ngưỡng động vật hoang dã và các loài quý hiếm trên phông nền là những tòa nhà chọc trời của thành phố.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm