Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vườn thú bị chỉ trích vì cho khách chơi kéo co với sư tử

Nhiều người phê phán vườn thú Dartmoor ở Anh khi thu của khách 15 bảng để cho họ kéo co với hổ và sư tử. Tuy nhiên, vườn thú cho rằng đây là hoạt động thể chất tốt cho các con vật.

Theo Guardian, vườn thú Dartmoor đã bị những người vận động bảo vệ quyền lợi động vật lên án và cho rằng thật tàn nhẫn khi để du khách trả 15 bảng và chơi trò kéo co với hổ và sư tử.

Hơn 2.000 người đã kiến nghị kêu gọi sở thú chấm dứt hoạt động này, vốn được thực hiện bằng việc cho 4 du khách nhập vào một đội, kéo co với một con sư tử hoặc hổ đang giành miếng thịt được buộc vào đầu dây bên kia.

Trong khi đó, vườn thú cho biết hoạt động này thực tế đã giúp những con hổ và sư tử của họ vận động và giúp chúng có sức khỏe tốt hơn trong điều kiện nuôi nhốt.

Keo co voi su tu anh 1
Một con hổ tại vườn thú Dartmoor đang kéo co với du khách. Ảnh: ITV.

Những người phản đối cho rằng đây chỉ là ngụy biện vì có nhiều cách khác để giúp những con vật này vận động thay vì một trò chơi mà vườn thú có thể thu tiền của khách du lịch.

Hiệp hội hoàng gia ngăn chặn sự tàn nhẫn động vật (RSPCA), cơ quan hàng đầu về bảo vệ quyền động vật ở Australia và Liên hiệp Anh, nhận định: "Chúng tôi hiểu rằng sở thú cảm thấy điều này sẽ mang lại sự phong phú về mặt thể chất cho những con mèo lớn, nhưng có nhiều cách khác để làm điều này và chúng tôi cảm thấy không nên lấy điều này làm hoạt động giải trí nơi công cộng. Hơn nữa hành động này sẽ không khuyến khích sự tôn trọng với động vật".

Vườn thú Dartmoor hiện là một cơ sở tư nhân, do ông Benjamin Mee làm chủ, được xây dựng trên một khu đất rộng 133.500 m2 sau khi người này mua lại sở thú cũ vào năm 2006. Cuốn tự truyện của ông Mee đã trở thành nguồn cảm hứng để Hollywood tạo nên bộ phim We Bought A Zoo, với sự tham gia diễn xuất của Matt Damon và Scarlett Johansson.

Ông Mee cho biết sẽ không chấm dứt hoạt động này, nhận định: "Mọi người đang làm quá lên, tôi nghĩ đây là điều cần phải làm 100%, những con sư tử rất thích việc này".

Người phát ngôn của vườn thú cho biết: "Trong những ngày thời tiết lạnh giá, những nhân viên của sở thú Dartmoor thỉnh thoảng cũng kéo co với những con mèo lớn với mục đích tốt. Kiểu hoạt động này cũng phổ biến ở nhiều sở thú khác, rất quan trọng vì nó giữ cho các con vật khỏe mạnh, khuyến khích tập thể dục và xây dựng cơ bắp".

'Nữ hoàng ngà voi' Trung Quốc nhận án 15 năm tù ở Tanzania

Yang Feng Glan, một trong những trùm buôn lậu ngà voi tai tiếng nhất châu Phi, đã bị tòa Tanzania tuyên án 15 năm tù giam sau hơn ba năm xét xử.

Mèo có thang riêng để đi lại tại thủ đô Thụy Sĩ

Những chiếc thang dành riêng cho mèo luôn là một phần không thể thiếu của các tòa nhà tại thành phố Bern, nhằm giúp những "cư dân đặc biệt" leo trèo và di chuyển an toàn.

Bạn có thể quan tâm