Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũng Tàu kiến nghị cho nhà hàng bè nổi hoạt động lại dịp 2/9

Dự báo khách đến Vũng Tàu dịp 2/9 đông, địa phương này vừa đề nghị cấp trên cho các bè nổi kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại, sau khi bị đình chỉ tạm thời để kiểm tra an toàn.

Ngày 25/8, Thành ủy Vũng Tàu có văn bản báo cáo gửi Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, liên quan đến việc quản lý bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Theo đó, hiện trên các sông Chà Và, sông Rạng, sông Dinh có 8 bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch. Các bè này hoạt động từ lâu nên được khách du lịch, người dân địa phương biết đến. Mỗi bè sử dụng khoảng 30-40 lao động. Các ngày cuối tuần, lễ, tết lượng khách giao động từ 100-400 người/bè, có thời điểm đón gần 1.000 khách.

Nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn, có thể gây thiệt hại về người và tài sản, tháng 3 vừa qua, TP Vũng Tàu đã tổ chức đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm với các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên. Thành phố Vũng Tàu cũng kiến nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan hướng dẫn công tác quản lý loại hình bè nổi.

nha hang be noio Vung Tau anh 1
Hình thức nhà hàng bè nổi phổ biến ở nhiều điểm du lịch biển.

Sau sự cố chìm bè nổi tại vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), TP Vũng Tàu đã đình chỉ hoạt động tạm thời các bè nổi trên địa bàn.

Ngày 22/8, Thành ủy Vũng Tàu đã làm việc với các chủ bè nổi, nhận thấy việc kinh doanh dịch vụ ăn uống được các doanh nghiệp đầu tư nhiều vốn, tạo việc làm cho hàng trăm lao động, tiêu thụ nguồn thủy hải sản lớn, thu hút được đông khách du lịch.

Trước tình hình trên, Thành ủy Vũng Tàu đề nghị Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu, ban hành quy định về quản lý loại hình bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, như các địa phương khác đã triển khai.

Trước mắt, chuẩn bị cho dịp 2/9, khách du lịch dự kiến đến Vũng Tàu vui chơi đông, Thành ủy Vũng Tàu đề nghị Tỉnh ủy có ý kiến với UBND tỉnh ban hành văn bản cho phép các chủ bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống được tạm thời hoạt động lại.

Theo đó, các chủ bè phải cam kết đảm bảo an toàn cho du khách, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống, khống chế số lượng người trên từng bè. Việc vận chuyển khách từ bờ ra bè và số lượng người trên mỗi bè giao cho Đồn Biên phòng Long Sơn giám sát.

Nhà hàng nổi bị chìm sau va chạm với tàu du lịch

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân nhà hàng bè Vĩnh Tiến ở vịnh Vĩnh Hy chìm vào trưa nay do va chạm với tàu du lịch đang chở 20 du khách đang đi qua khu vực nhà hàng.

http://plo.vn/thoi-su/thanh-uy-kien-nghi-cho-nha-hang-be-noi-tam-hoat-dong-lai-dip-le-29-648746.html

Theo Trùng Khánh/Pháp Luật TP HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm