Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũng Tàu cưỡng chế, đưa người dân khỏi vùng nguy hiểm của bão số 16

Trước diễn biến của bão số 16 - Tembin, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang di tản người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Trong số này, nhiều người chỉ chịu di dời khi bị cưỡng chế.

Dự báo ngày 25/12 về hướng đi của bão số 16 - Tembin Bão số 16 - Tembin dự báo giảm cấp dần trước khi đổ bộ vào các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau vào tối và đêm 25/12. Sức gió mạnh nhất còn cấp 9-10, sóng biển cao 6-9 m.

Ngày 25/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (Ban chỉ huy PCTT-TKCN) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức di dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, toàn tỉnh có gần 140.000 người thuộc diện phải sơ tán. Nhiều trường hợp không chịu di tản theo kế hoạch nên lực lượng chức năng phải vận động nhiều lần hoặc tổ chức cưỡng chế.

vung tau don bao so 16 anh 1
Người dân neo tàu thuyền tránh bão tại Bãi Trước, TP Vũng Tàu. Ảnh: Ngọc An.

Trước diễn biến xấu của thời tiết, lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai lực lượng theo dõi và kiểm tra các hệ thống hồ chứa nước, đê bao để đảm bảo an toàn. Các kế hoạch khắc phục hậu quả sau bão cũng được các địa phương của tỉnh lên phương án.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nói rằng công tác ứng phó bão, kế hoạch neo đậu tàu thuyền, di tản dân đã hoàn tất. Ông đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng của tỉnh rà soát tàu thuyền đang hoạt động trên biển để hướng dẫn ngư dân đưa phương tiện đến nơi trú ẩn.

vung tau don bao so 16 anh 2
Người dân gia cố nhà để tránh bão. Ảnh: Ngọc An.

Trong thời gian từ trưa 25/12, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho học sinh các cấp nghỉ học, lao động tạm nghỉ việc đến hết bão để đảm bảo an toàn. Các phiên chợ, khu chợ ở các huyện, thành phố tạm ngưng hoạt động để tránh thiệt hại.

Xác định huyện Côn Đảo là nơi chịu ảnh hưởng lớn của bão số 16, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các lực lượng chức năng phải hoàn tất công tác ứng phó bão ở huyện này trước 16h ngày 25/12. Các lực lượng gồm quân đội, biên phòng, công an… phải túc trực để sẵn sàng phòng chống bão.

Theo ghi nhận của Zing.vn, trưa 25/12, TP Vũng Tàu có mưa nhỏ, gió nhẹ. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, lực lượng chức năng đã cấm tắm ở các bãi biển. Người dân đưa tàu thuyền đến nơi trú ẩn, tổ chức chằng chéo nhà cửa để tránh thiệt hại.   

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tổ chức di tản và cưỡng chế di tản người dân ở vùng nguy hiểm tại làng bè Long Sơn (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) và phường 6 (TP Vũng Tàu) đến nơi an toàn.

vung tau don bao so 16 anh 3
TP Vũng Tàu. Ảnh: Google Maps.
Toàn cảnh công tác ứng phó trước khi bão số 16 - Tembin đổ bộ Nhằm phòng chống và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của bão Tembin, đến sáng 25/12, hơn 1,1 triệu người thuộc 15 tỉnh, thành phố ở Nam Bộ đã được di dời đến nơi an toàn.

Chiều nay bão số 16 - Tembin đổ bộ, Côn Đảo cấp tập di dân

Trước dự báo bão số 16 - Tembin đổ bộ Côn Đảo vào chiều tối nay, cả huyện cấp tập di dân. Tính đến 10h sáng 25/12, toàn huyện đã hoàn tất di dân, sẵn sàng chống bão.




Ngọc An

Bạn có thể quan tâm