Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Cà Mau đổ xô đi mua dây thừng chống bão số 16 - Tembin

Khi bão số 16 - Tembin sắp đổ bộ vào đất liền, người dân Cà Mau mới bắt đầu đổ xô đi mua thép, dây thừng, bạt che, bao cát về phòng chống bão.

Người dân Cà Mau lạ lẫm với việc chằng néo nhà chống bão Tembin Khi cơn bão số 12 (Tembin) sắp vào bờ, người dân Cà Mau bắt đầu hối hả chằng néo nhà cửa chống bão.

Sáng 25/12, tại TP Cà Mau và các huyện lân cận như Cái Nước, Trần Văn Thời, Đầm Dơi trời có gió nhẹ, âm u, mưa lất phất. Người dân bắt đầu đổ xô đi mua các vật dụng chằng néo, che đậy để chống bão số 16.

Tại chợ phường 7, TP Cà Mau, các quầy chuyên bán vật liệu xây dựng, bạt, ni-lông luôn đông đúc khách hàng. Chị Lê Thị Thảo, chủ tiệm bán hàng tại chợ phường 7 (TP Cà Mau), cho biết giá bạc sọc có giá 18.000 đồng/m2, kẽm 20.000 đồng/kg. Hôm qua người dân mua ít, sáng hôm nay lượng mua tăng cao. Các cửa hàng chuyên bán loại mặt hàng này tại chợ đều đông đúc, người dân phải xếp hàng đợi đến lượt mua.

Do xo mua vat dung chong bao anh 1
Người dân đổ xô đến các quầy bán ni-lông, bạt che mưa mua hàng sáng 15/12 tại chợ phường 7, TP Cà Mau. Ảnh: Phước Tuần. 

Dù sức mua tăng mạnh nhưng chị Thảo vẫn bán đúng giá để phục vụ người dân. "Khi nghe tin bão giá bạt nhập vào có tăng nhẹ nhưng tôi vẫn bán đúng giá như trước cho người dân. Mình buôn bán cả đời không thể vì mưa gió, thiên tai mà lợi dụng bán giá cao hơn cho người dân được", chị Thảo nói.

Đến mua bạt, anh Nguyễn Văn Thắng (phường 8, TP Cà Mau), cho biết hai ngày nay thông tin về bão rất nhiều nên gia đình rất lo lắng. Tranh thủ sáng ra chợ mua 10 m2 bạt để về che chắn nhà bếp, tránh trời mưa to.

“Nhìn vậy chứ ai cũng lo lắng, thà chịu khó đi mua về che nhà, buộc dây cho chắc chắn chứ không bão vào gió quật ngã, tốc mái thì cũng phải tốn tiền mua lại. Dù nhà đã chắn cát trên mái nhưng vẫn đi mua thêm dây để chằng néo cho chắc chắn hơn”, anh Thắng chia sẻ.

Do xo mua vat dung chong bao anh 2
Người dân mua kẽm buộc tại xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau sáng 25/12. Ảnh: Phước Tuần. 

Ghi nhận của Zing.vn, loại mặt hàng này ở tại TP Cà Mau, huyện Cái Nước đều bán rất chạy, nhiều nơi hết hàng. Chủ tịch huyện Cái Nước Phạm Phúc Giang cho biết trên địa bàn huyện đã hết dây thừng chằng néo nhà cửa từ sáng 24/12, huyện phải mua hàng từ TP Cà Mau về để giúp người dân phòng chống bão. Người dân ở dọc quốc lộ 1 qua huyện Cái Nước cũng bắt đầu chằng néo nhà cửa, đắp cát chắn tôn tránh bão gây tốc mái.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND Cà Mau, đã chỉ đạo Sở Công thương Cà Mau thường xuyên kiểm tra, đảm bảo tình hình ổn định giá cả trong những ngày trước, trong và sau bão số 16. Ngoài các mặt hàng phòng chống bão, Sở cùng cần ổn định các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực sau khi bão ảnh hưởng đến tỉnh.  

Nhiều tàu thuyền tại Cà Mau xin trú bão Tembin ở Thái Lan, Malaysia

Do quay về không kịp, hơn 120 tàu cá của ngư dân đang đánh bắt cá ở vùng biển Tây Nam xin trú bão ở Thái Lan và Malaysia.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm