Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa rời bệ phóng, tên lửa Nga bị sét đánh trúng

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b của Nga đã bị sét đánh trúng khi phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk Cosmodrom. Sau diễn biến hi hữu này, tên lửa tiếp tục bay.

Tên lửa Soyuz của Nga tiếp tục bay sau khi bị sét đánh trúng Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b của Nga bị sét đánh trúng khi phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk Cosmodrom nhưng đã vượt qua và tiếp tục bay.

Theo RT, tên lửa Soyuz-2.1b đụng sét chỉ 10 giây sau khi rời bệ phóng.

Cơn giông bắt đầu nổi lên ngay trước cuộc phóng thiết bị mang theo vệ tinh dẫn đường Glonass-M. Tuy nhiên, cú sét đánh không gây trở ngại với đội tàu vũ trụ và hành trình chinh phục không gian vẫn tiếp tục như kế hoạch.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc hiếm thấy này sau đó được công bố bởi người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos Dmitry Rogozin.

"Xin chúc mừng chỉ huy của Lực lượng Vũ trụ, các đội chiến đấu của sân bay vũ trụ Plesetsk, các đội của Trung tâm Vũ trụ Rocket 'Tiến bộ' ở Samara, Hiệp hội Sản xuất Khoa học S.Lavochkin ở Khimki, và Viện Thông tin Vệ tinh M.F. Reshetnyov ISC ở Zheleznogorsk phóng thành công vệ tinh Glonass! Sét đã đầu hàng trước các bạn", ông Rogozin chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Ten lua Nga bi set danh anh 1
Khoảnh khắc tên lửa đẩy Soyuz-2.1b bị sét đánh trúng. Ảnh: Twitter/Rogozin.

"Thời tiết không phải là một trở ngại, chúng tôi là một đội quân vượt mọi thời tiết", Thiếu tướng Nikolai Nesterchuk tự hào nói.

Riêng đối với Soyuz-2.1b, đây là chuyến khởi hành đầu tiên từ sân bay vũ trụ Plesetsk Cosmodrom năm nay và thứ 37 kể từ lần phóng thử nghiệm đầu tiên vào năm 2004.

Ấn Độ thử bom dẫn đường 500 kg, đáp trả việc Pakistan bắn tên lửa

Không quân Ấn Độ tuyên bố thử nghiệm thành công bom dẫn đường chính xác có khối lượng 500 kg, ngay sau khi Pakistan bắn thử tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên gọi cố vấn Mỹ 'cuồng chiến tranh' vì công kích thử tên lửa

Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích ông John Bolton là "người cuồng chiến tranh", bác bỏ cáo buộc những vụ thử tên lửa vừa qua vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm