Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa ra mắt, tàu sân bay 4 tỷ USD của Anh đã gặp lỗ hổng an ninh

Tàu sân bay uy lực nhất của Hải quân Anh HMS Queen Elizabeth vừa để lộ lỗ hổng an ninh sau khi một flycam dân sự đáp xuống boong tàu mà không bị phát hiện.

Hình ảnh tàu HMS Queen Elizabeth ghi từ máy bay không người lái Máy bay không người lái của một nhiếp ảnh gia nghiệp dư thoải mái ghi hình tàu sân bay HMS Queen Elizabeth mà không gặp phải cản trở gì.

BBC cho biết vụ việc xảy ra khi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth neo đậu tại cảng Invergordon, Scotland, hồi cuối tháng 7. Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã hạ cánh flycam cỡ nhỏ xuống boong tàu mà không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào.

"Hoàn toàn không có ai. Nó như một con tàu ma. Tôi thậm chí có thể mang tới 2 kg thuốc nổ lên boong tàu mà không ai phát hiện được", nhiếp ảnh gia giấu tên nói.

Người này nói chiếc flycam đã buộc phải đáp xuống tàu HMS Queen Elizabeth do gió mạnh. Nhiếp ảnh gia đã thông báo sự việc cho cảnh sát vũ trang tại cầu cảng. Viên cảnh sát cho biết không có ai trên tàu và những người có trách nhiệm đều đã ra ngoài ăn tối.

Nhiếp ảnh gia đã để lại thông tin liên lạc và cất cánh chiếc flycam khỏi tàu sân bay sau đó. Người này hy vọng sự cố trên sẽ giúp nhà chức trách xử lý vấn đề lỗ hổng an ninh của tàu sân bay đắt giá nhất Hải quân Anh.

Lo hong an ninh tren tau san bay 4 ty USD cua Anh anh 1
Hình ảnh boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth được flycam ghi lại. Ảnh: Black Isle Images.

Trước thông tin trên, Bộ Quốc phòng Anh đã lập tức mở cuộc điều tra an ninh để làm sáng tỏ vụ việc.

"Chúng tôi rất coi trọng vấn đề an ninh của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Vụ việc đã được thông báo cho Cảnh sát Scotland. Chúng tôi cũng sẽ tăng cường các biện pháp an ninh đối với con tàu", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth chính thức ra mắt hôm 26/6. Tàu có chiều dài 280 m, tốc độ di chuyển tối đa 25 hải lý/giờ và có khả năng mang theo 36 máy bay chiến đấu các loại.

Quá trình lai dắt tàu sân bay lớn nhất nước Anh xuất cảng Việc đưa tàu sân bay HMS Queen Elizabeth ra khỏi bến cảng ở Scotland hôm 26/6 rất khó khăn vì khoảng cách giữa đáy tàu và đáy biển chỉ 50cm, theo BBC.

Anh có thể mang 2 tàu sân bay lớn nhất đến Biển Đông

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết Anh sẽ đưa các tàu sân bay "khổng lồ" mới đóng đến châu Á - Thái Bình Dương để thực thi quyền tự do hàng hải.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm