Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới giải hạng Nhất đầu quân cho CLB TP.HCM

Nguyễn Công Thành sẽ chơi 2 năm cho á quân V.League 2019, sau đó quay về phục vụ quê hương nếu CLB Đồng Tháp lên hạng.

Sáng 23/12, Công Thành đặt bút ký hợp đồng với đại diện đội bóng. Sau thời gian dài thương thảo giữa ba bên, cuối cùng vua phá lưới giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2020 cũng được thỏa nguyện.

Bản hợp đồng 2 năm giúp Công Thành thoát khỏi cảnh phải thi đấu ở giải hạng Nhì năm 2021. Mùa giải 2020, CLB Đồng Tháp rớt hạng sau khi thua đội Long An. Tương lai của Công Thành cũng mịt mờ.

vua pha luoi giai hang nhat anh 1

Nguyễn Công Thành gia nhập CLB TP.HCM sau khi Đồng Tháp rơi xuống giải hạng Nhì. Ảnh: Quang Thịnh.

Công Thành ghi 12 bàn thắng ở mùa giải 2020, gấp đôi người xếp sau là Lê Thành Bình và Nguyễn Hữu Thắng của CLB Bình Định. Anh được vinh danh là cầu thủ hay nhất CLB do ban tổ chức giải bầu chọn.

Cầu thủ từng được gọi lên tuyển U19 Việt Nam chủ động xin ra đi, vừa để cứu vãn tương lai vừa mang về một khoản tiền chuyển nhượng cho CLB quê hương. CLB TP.HCM kiên nhẫn chờ Công Thành làm việc với CLB Đồng Tháp để làm việc với anh.

Hôm 19/12, Công Thành đã có mặt trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu CLB TP.HCM với CLB Sài Gòn. Anh cầm theo giấy tờ để hoàn thành thủ tục và mãi đến ngày 23/12 mới ký hợp đồng.

Gia nhập CLB TP.HCM, tiền đạo sinh năm 1997 sẽ phải cạnh tranh cùng chân sút đến từ SLNA Hồ Tuấn Tài, hay "gà son" Nguyễn Xuân Nam và tiền đạo Nguyễn Quang Nam. Bên cạnh đó, anh phải nỗ lực nhiều khi đội đã chiêu mộ chân sút Joao Paulo từ Brazil.

Điểm mạnh của Công Thành là tốc độ và khả năng chọn vị trí. Ngược lại, anh có thân hình khá mỏng. Anh từng ghi bàn thắng đầu tiên ở V.League cho CLB Đồng Tháp khi mới 17 tuổi 246 ngày. Công Thành bắt đầu tập luyện với đội bóng từ ngày 20/12.

Sau khi chơi 2 năm cho CLB TP.HCM, Công Thành sẽ trở về Đồng Tháp để "đáp lễ" với quê hương sau khi hết hợp đồng đào tạo trẻ.

Highlights CLB TP.HCM 2-1 HAGL: Thảm họa hàng phòng ngự Trong trận đấu với CLB TP.HCM tối 30/10, những sai lầm của hàng phòng ngự khiến HAGL phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp ở giai đoạn hai V.League 2020.

CLB Quảng Nam quyết tâm trở lại V.League

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đặt ra chỉ tiêu thăng hạng cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ở mùa giải tới.

Lee Nguyen lỡ hẹn ngày khai mạc V.League 2021

Tiền vệ Việt kiều đổi được vé máy bay theo dạng chuyên gia để có thể về Việt Nam nhanh nhất nhưng vẫn khó kịp ra sân ở vòng 1 V.League 2021.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm