Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa dẫn dắt M.U, Van Gaal đã tính chuyện nghỉ hưu

Trong bài phỏng vấn gần đây, HLV Louis Van Gaal tiết lộ ông sẽ nghỉ hưu sau khi hoàn tất bản hợp đồng 3 năm với M.U.

Louis Van Gaal nhận lời dẫn dắt M.U hồi hè vừa qua, thay người tiền nhiệm bị sa thải David Moyes. Bản hợp đồng giữa chiến lược gia người Hà Lan với Quỷ đỏ có thời hạn 3 năm. Dẫu vậy, nhiều fan M.U hy vọng trong quá trình làm việc ở Old Trafford, nhà cầm quân 63 tuổi sẽ gia hạn với đội bóng.

Van Gaal chán nản chứng kiến thất bại của M.U sau 42 năm

Trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới quyền HLV Louis van Gaal, M.U bất ngờ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trong ngày khai màn mùa giải, điều chưa từng xảy ra 42 năm qua.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn trên kênh truyền hình BT Sports mới đây, Van Gaal tiết lộ ông sẽ chính thức giã từ sự nghiệp huấn luyện sau khi hoàn tất bản hợp đồng hiện tại cùng M.U. Lý do mà cựu HLV Barca đưa ra là ông nợ vợ quá nhiều và muốn dành khoảng thời gian còn lại cho “một nửa của mình”.

“Có rất nhiều tin đồn vào năm 2001 và 2002 về chuyện tôi nghỉ hưu. Ở thời điểm đó, tôi rất tự hào vì tên của tôi được nhiều người biết đến nên tôi quyết định kéo dài thời gian huấn luyện. Nhưng giờ tôi đã có tuổi và ở cuối con đường sự nghiệp và tôi phải nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Tôi nghĩ đã đến lúc đưa ra quyết định này”, Van Gaal tâm sự.

Van Gaal tiết lộ chuyện nghỉ hưu trên kênh truyền hình BT Sports. Ảnh: Twitter.

Khi được hỏi về lý do nghỉ hưu sau khi hoàn tất bản giao kèo với M.U, Van Gaal cho biết: “Vâng, cách đây 9 năm tôi từng hứa với vợ, rằng tôi sẽ nghỉ hưu ở tuổi 55. Giờ tôi đã 63 tuổi, tôi cần dành cho vợ mình một chút yên tĩnh cho dù điều đó không hề dễ dàng”.

Trong những năm đầu mới bước vào nghiệp huấn luyện, Van Gaal tỏ ra là người có tính khí bốc đồng. Tuy nhiên, càng ngày ông càng tỏ ra trầm tính, đặc biệt là những năm gần đây. Khi được hỏi về điều này, ông lý giải: “Bây giờ tôi kiên nhẫn hơn bởi vì nóng nảy không phải là tính cách của tôi. Đôi khi tôi tự đếm đến 10 để kiềm chế sự giận dữ”.

Cựu HLV đội tuyển Hà Lan cũng đề cập đến biệt danh “Hoa tulip sắt” mà người hâm mộ dành tặng. Ông nói: “Tôi không thích biệt danh đó. Hoa tulip đẹp nhưng sắt lại không hề nói lên tính cách của tôi. Tôi luôn công bằng đối với tất cả mọi người. Bạn không cần phải kiểm tra tôi về điều đấy, bởi vì nó có thể khiến tôi nổi nóng”.

Van Gaal tin Rooney xứng đáng nhận chiếc băng thủ quân ở M.U. Ảnh: BBC.

Trước khi khép lại bài phỏng vấn, Van Gaal khẳng định Rooney luôn có tên trong đội hình xuất phát dưới triều đại của ông: “Tôi nghĩ, tôi sẽ luôn xếp Wayne Rooney trong danh sách đá chính. Với tôi, đội trưởng phải là người cố định trong đội hình ra sân. Cậu ấy có thể giúp tôi truyền cảm hứng cho các cầu thủ khác trên sân”.

Van Gaal khởi nghiệp cầm quân năm 1991 trong màu áo Ajax. Trước khi tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford, chiến lược gia 63 tuổi trải qua rất nhiều CLB danh tiếng như Barcelona, Bayern Munich, AZ Alkmaar và đội tuyển Hà Lan. Ông đã giành vô số danh hiệu cấp CLB, nổi bật nhất là 4 chức VĐQG Hà Lan (3 cùng Ajax, 1 cùng AZ), 2 La Liga (Barca), 1 Bundesliga (Bayern), 1 Champions League (Ajax).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm