Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ Vinasun kiện Grab đưa ra xét xử ngày 6/2

Lý do vụ kiện được Vinasun đưa ra là Grab phá giá, vi phạm luật cạnh tranh thương mại. Phía nguyên đơn cho biết sẽ cung cấp 20 video cho phía tòa án.

TAND TP.HCM có quyết định ngày 6/2 tới sẽ đưa ra xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam. Thẩm phán Lê Công Toại là chủ tọa phiên tòa.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc thường trực Vinasun, cho biết việc khởi kiện Uber, Grab sẽ được doanh nghiệp này theo đến cùng. Ông Hỷ tiết lộ Vinasun cũng cung cấp trên 20 video cho tòa án kèm theo đơn kiện để làm bằng chứng cho thấy Grab vi phạm pháp luật tại Việt Nam.

vinasun khoi kien Uber grab anh 1
Phiên xử sơ thẩm Vinasun kiện Grab diễn ra vào ngày 6/2. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Vinasun tuyên bố tiếp tục thu thập chứng cứ và sẽ theo đuổi vụ kiện Uber, Grab đến cùng.

Hãng cho biết có nhiều cơ sở để khởi kiện trong đó, cơ sở chính là dựa trên quy định của pháp luật. Ví dụ như trường hợp cạnh tranh thông qua hình thức phá giá. Việt Nam có Nghị định 37/2006 quy định rõ về việc khuyến mại không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày.

Doanh nghiệp muốn thực hiện khuyến mại phải đăng ký qua Sở Công Thương. Trong khi đó, Uber, Grab tổ chức khuyến mại tràn lan, vượt quá quy định.

“Các hãng taxi công nghệ, buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều cũng có khuyến mại. Họ thích họ khuyến mại lung tung cả lên, rõ ràng là không dựa trên cơ sở pháp luật nào cả, không phù hợp quy định của pháp luật”, ông Hỷ từng cho biết.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm