Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ trưởng Thanh toán bị kiểm điểm vì phát ngôn 'ẩu'

Cách nói về "cái được" của người dân khi ngân hàng triển khai thu phí ATM nội mạng do đại diện vụ Thanh toán phát ngôn không phải là quan điểm của Ngân hàng Nhà nước.

Vụ trưởng Thanh toán bị kiểm điểm vì phát ngôn 'ẩu'

Cách nói về "cái được" của người dân khi ngân hàng triển khai thu phí ATM nội mạng do đại diện vụ Thanh toán phát ngôn không phải là quan điểm của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo về việc yêu cầu ông Bùi Quang Tiên – Vụ trưởng vụ Thanh toán phải báo cáo giải trình và kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm về những phát ngôn liên quan đến việc thu phí nội mạng ATM.

Tại buổi gặp mặt đầu Xuân của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam tổ chức hôm 27/2 vừa rồi, ông Tiên đã có một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc. Cụ thể, tại buổi gặp này, ông Tiên cho biết cái được của người dân khi việc thu phí ATM nội mạng được áp dụng là “tỉnh ngộ ra rằng việc này phải mất phí”. Ông Tiên nêu quan điểm: “Ở nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi, bây giờ mất phí thì cũng phải học quy trình thao tác cho tốt để đỡ trục trặc khi giao dịch trên máy ATM, cũng phải cân nhắc rút tiền lúc nào là phù hợp”.

Ngân hàng Nhà nước cho biết những lời phát biểu trên không thể hiện quan điểm của cơ quan này. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đưa ra cam kết về việc thực hiện các giải pháp, chính sách vì sự phát triển vững chắc, ổn định và lành mạnh của thị trường thẻ trong tương lai, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên tham gia. Từ hơn 10 năm trước, để tạo điều kiện cho người dân làm quen với dịch vụ thẻ, nhiều ngân hàng đã miễn phí sử dụng, chấp nhận lỗ để mở rộng mạng lưới và dần nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích về thẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao…, Ngân hàng Nhà nước cũng bày tỏ ý kiến.

Lan Anh

Theo Infonet

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm