Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Tiến Long ghi bàn đầu tiên sau U23 châu Á 2022

Người hùng U23 Việt Nam ở U23 châu Á Vũ Tiến Long đã ghi bàn trong trận CLB Công An Nhân Dân (CAND) gặp Phù Đổng ở vòng 16 giải hạng Nhất 2022 chiều 28/9.

Vũ Tiến Long ghi bàn đầu tiên ở mùa giải 2022. Ảnh minh họa: AFC.

Ở trận đấu thứ 5 cho CLB CAND, Vũ Tiến Long ra sân trong đội hình xuất phát, đá ở vị trí trung vệ. Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 24 sau tình huống dâng cao tấn công và dứt điểm chéo góc kỹ thuật.

Đây là bàn đầu tiên của Vũ Tiến Long kể từ sau vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra cách đây gần 4 tháng. Tại giải đấu trên đất Uzbekistan, Tiến Long ghi bàn gỡ hòa 1-1, mang về trận hòa lịch sử cho U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, góp phần giúp đội giành tấm vé vào tứ kết châu lục.

Điều đáng nói là bàn thắng vừa qua của Tiến Long diễn ra theo kịch bản gần tương tự pha lập công ở giải U23 châu Á. Tiến Long dâng cao, nhận bóng ở trước vùng cấm và có đủ thời gian, không gian để tung cú sút với quỹ đạo và lực căng hoàn hảo.

Khi trở về CLB Hà Nội, Tiến Long dự bị 4 trận và có 2 lần được vào sân ở V.League 2022 nhưng đó đều là những lần thi đấu ngắn ngủi. Long quyết định ra đi để được thi đấu nhiều hơn nên được gửi đi cho mượn tại CLB CAND.

Đội bóng của Tiến Long thua chung cuộc Phù Đổng với tỷ số 1-3, có nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau vòng 16 giải hạng Nhất. Trước vòng này, CAND bị CLB Khánh Hòa bám đuổi rất sát và có cùng 29 điểm.

Ba cầu thủ ghi bàn cho CLB Phù Đổng ở trận này là Bùi Anh Thống, Nguyễn Văn Văn và tiền vệ Việt kiều Vincent Trọng Trí Guyenne. Anh Thống mở tỷ số ở phút 23 bằng siêu phẩm từ ngoài vùng 16,5 m. Văn Văn tận dụng sai lầm của hậu vệ CAND, đỡ bóng và volley thoải mái trong vùng cấm. Còn Vincent Trọng Trí ấn định thắng lợi 3-1 sau tình huống dẫn bóng đối mặt thủ môn Đỗ Sỹ Huy.

Công Vinh ghi bàn trong trận thua của đội Vietnam All Stars

Các huyền thoại Dortmund thể hiện đẳng cấp của mình và giành chiến thắng 4-1 trước đội Các ngôi sao Việt Nam (Vietnam All Stars) ở trận giao hữu tối 28/9.

Nhật Bản nhận cú sốc ở giải futsal châu Á

Bất ngờ đã xảy ra ở bảng D vòng chung kết futsal châu Á 2022 khi Nhật Bản thua 1-2 trước Saudi Arabia vào chiều 28/9.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm