Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Thành An đoạt HCĐ đấu kiếm châu Á

Chiều 15/4, vận động viên Vũ Thành An đã giành huy chương đồng (HCĐ) kiếm chém đơn nam tại Giải vô địch châu Á ở thành phố Vô Tích, Trung Quốc.

Vũ Thành An thi đấu xuất sắc ở vòng loại Olympic lẫn giải vô địch châu Á. Ảnh: Anh Tuấn.

Đây là giải đấu tiếp nối vòng loại Olympic khu vực châu Á, diễn ra từ ngày 13 đến 18/4. Với tâm lý hưng phấn sau khi đoạt vé dự Olympic nội dung kiếm chém nam, Vũ Thành An đã thi đấu tưng bừng ở giải châu Á.

Anh lần lượt vượt qua hai đối thủ đến từ Tây Á là Albashir Meshary Salim và Alshamla N Yousef với cùng tỷ số 15-4 để giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên đến vòng này, kiếm thủ vừa giành vé dự Olympic đã thua Pacdama (Iran) với tỷ số 5-15, nhận HCĐ.

Đây là thành tích tốt nhất của Vũ Thành An ở sân chơi châu lục. Ở 3 lần tham dự trước đó, anh đều dừng chân ở tứ kết. Đấu kiếm là một trong những môn thường xuyên góp mặt ở những kỳ Olympic nên tấm HCĐ của Thành An rất đáng khích lệ.

Đấu kiếm Việt Nam giành vé thứ 3 dự Olympic 2016

"Nữ hoàng kiếm chém" Nguyễn Thị Lệ Dung đã vượt qua đối thủ Tiffany người Đài Loan (Trung Quốc) ở nội dung kiếm chém để giành vé chính thức tới Brazil dự Olympic 2016.

Trong hai ngày thi đấu trước đó, các kiểm thủ Việt Nam đều dừng bước sớm, kể cả hai VĐV đã giành vé dự Olympic trước đó là Nguyễn Thị Như Hoa và Nguyễn Thị Lệ Dung. Ở nội dung kiếm chém nữ, Lệ Dung xếp vị trí 5/46, còn Như Hoa xếp hạng 27/52 kiếm liễu nữ.

Ngày mai 16/4, giải sẽ tiếp tục với hai nội dung tập thể gồm kiếm 3 cạnh đồng đội nữ và kiếm liễu đồng đội nam.

Vũ Thành An (sinh năm 1992): Anh sinh tại Hà Nội, gắn bó với môn đấu kiếm từ năm 15 tuổi trong đợt tuyển sinh của đội đấu kiếm Hà Nội. Nhờ đam mê tập luyện, Thành An đã nhanh chóng trở thành một trong những VĐV đấu kiếm hay nhất Việt Nam gần đây. Tại SEA Games 28, anh xuất sắc giành HCV cá nhân lẫn đồng đội nội dung kiếm chém nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm